Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA KI-TÔ SỐNG TRONG TÔI

PM. Cao Huy Hoàng

18/11 CHÚA NHẬT LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM. Lc 9, 23-26

“Ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy”. (Lc 9, 24)

Các Ki-tô hữu là những người đã được hồng ân tháp nhập vào Chúa Ki-tô, đã nên một với Chúa Ki-tô, để sống và chết với Người. Đó phải là tâm niệm của mỗi Ki-tô hữu. Nên một thần tính, một khát khao, một ý chí, một lòng xót thương, một sứ vụ với Người. Sống chết với Người, có nghĩa là: từ bỏ mình, vác thập giá, hiến mạng sống vì yêu. Thánh Phao-lô đã đạt tới sự nên một viên mãn như thế, và đã nói: “Tôi sống, nhưng không phải là tôi sống mà là Chúa Ki-tô sống trong tôi”.

Các thánh tử đạo Việt Nam hẳn cũng đã đạt tới sự nên một cách viên mãn như thế, để ý nghĩa Ki-tô hữu không chỉ dừng lại ở điểm tin Chúa Ki-tô, mà còn là có Chúa Ki-tô làm chủ cuộc sống, làm chủ cái chết của mình. Các Ngài đã sẵn sàng từ bỏ cái tôi kiêu căng của mình để hoàn toàn thuộc về Chúa Ki-tô. Các Ngài đã từ bỏ cái tôi ích kỷ cầu an của mình, để cùng Chúa Ki-tô hướng tới tha nhân và làm cho tha nhân được hạnh phúc. Các Ngài đã cùng Chúa Ki-tô gánh lấy những khổ đau cuộc đời cho người được hạnh phúc. Các Ngài đã sống liều mạng cách ngược đời, không giống như cách sống của người đời, để loan báo cho người đời một cách sống hạnh phúc, đó là: sống hôm nay, để chuẩn bị cho cuộc sống vĩnh cửu mai sau trên Thiên Quốc. Cuộc sống vĩnh cửu ấy chỉ có nơi Đức Giê-su Ki-tô và thánh giá của Người mà thôi. Không tìm ra ở nơi ai khác, nơi nào khác. Ước gì, mỗi chúng ta, mỗi Ki-tô hữu, hẳn nhiên là một vị tử đạo, vì đã thực sự nên một, vì đã thực sự cùng sống chết với Đức Ki-tô: từ bỏ mình, vác thập giá, hiến mạng sống vì yêu, từng phút sống trong cuộc đời này.

Lạy Chúa, xin cho con hân hoan vui mừng khi từ bỏ mọi sự, và vác thánh giá cứu rỗi với Chúa Ki-tô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*