Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THUỘC VỀ THIÊN CHÚA

PM Cao Huy Hoàng

18/11 CHÚA NHẬT LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM. Ga 17,11b-19

“Thế gian đã ghét họ”. (Ga 17, 14)

Chúa Giê-su thân thưa với Chúa Cha nỗi niềm yêu thương của Người dành cho các môn đệ. Người xin Cha gìn giữ họ nên một với Thiên Chúa Ba Ngôi và nên một với nhau, xin gìn giữ họ trung tín, xin gìn giữ họ khỏi ác thần, xin gìn giữ họ trung trinh ơn thánh hiến. Bởi, vì danh Cha, vì họ thuộc về Cha, vì họ thuộc về Người, vì họ không thuộc về thế gian nên “thế gian đã ghét họ”. Quả thực, họ yêu thương thế gian và muốn giới thiệu cho thế gian niềm vui của con cái Thiên Chúa, thì thế gian lại dành cho họ những oán ghét hận thù, và cả sự tẩy chay, bài xích và diệt trừ. Còn gì cay đắng phủ phàng cho bằng!

Lời cầu nguyện ấy của Chúa Giê-su cũng dành cho mỗi chúng ta nữa, những Ki-tô hữu hôm nay. Bởi Người biết, khi đã là Ki-tô hữu, thì chúng ta không thuộc về thế gian và những quyến rủ bất chính của nó nữa. Chúng ta không ủng hộ, không chiều chuộng, không để lòng dính bén quỵ lụy thế gian nữa, và thế gian oán ghét, tìm cách ám hại chúng ta. Số phận của những người công chính là số phận của Đức Giê-su. Các Thánh Tử Đạo Việt Nam được Chúa Cha nâng đỡ gìn giữ trung tín với Thiên Chúa, với Tin Mừng thế nào, thì mỗi chúng ta hãy tin tưởng, chúng ta cũng được như vậy. Điều đáng nói là: liệu chúng ta có tin tưởng trọn vẹn như thế và vui lòng đón nhận sự oán ghét vô lý, sự căm thù mê muội ấy không. Liệu chúng ta có bằng lòng đón nhận những gian khổ để làm chứng cho điều mà chúng ta muốn loan báo: Thiên Chúa yêu thương và cứu rỗi những con người thuộc về Thiên Chúa, những con người không để lòng dính bén thế gian phù vân, không thuộc về thế gian vật chất chóng vánh, hư nát muôn đời.

Lạy Chúa, xin cho con can đảm từ khước tất cả sự hấp dẫn của trần gian, để thuộc trọn về Chúa mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*