Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SUM HỌP TRONG NGÔI NHÀ VĨNH CỬU

PM. CAo Huy Hoàng

8/11 CHÚA NHẬT 33 TN B

Mc 13, 24-32.

“Người sẽ quy tụ những người được tuyển chọn từ khắp bốn phương trời” (Mc 13, 27)

Chúa nhật 33, đã gần cuối mùa phụng vụ. Lời Chúa mời gọi chúng ta hướng lòng đến ngày cùng tận của thế giới vật chất này, và ngày cùng tận của mỗi chúng ta nữa. Có ai trong chúng ta dám nói mình sẽ còn sống cho đến ngày tận thế để chứng kiến cảnh chuyển mình rợn rùng của một thế gian vật chất này trước khi biến tan vào hư không vĩnh viễn. Cũng có ai dám nói mình biết được giờ giấc, phút giây nào mình lìa khỏi cõi đời. May chăng, có thể nhìn thấy cảnh tượng hãi hùng qua cái chết của những người ra đi trước chúng ta. Có những cái chết êm đềm, nhẹ nhàng nhưng cũng có những cái chết thật khủng khiếp. Và dẫu có cách chết nào đi nữa, thì cũng là một sự thật của đoạn kết đầy bi thương trong kiếp sống con người. Và dĩ nhiên rồi, ai cũng sợ chết. Tiếc là, sợ chết, nhưng có quá ít người sống để chuẩn bị cho sự chết của chính mình.

Lời Chúa muốn thắp lên cho chúng ta niềm vui, niềm hy vọng, xóa tan đi nỗi sợ hãi về cái chết của chính mình. “Thiên Chúa sẽ sai các thiên thần của Người đi quy tụ những kẻ đã được tuyển chọn từ khắp bốn phương, từ chân trời cho đến cùng kiệt trái đất”. Các Ki-tô hữu hãy nhớ mình đã được Thiên Chúa tuyển chọn, và sẽ được quy tụ về trong Nước của Chúa. Sự chết là ngưỡng cửa vượt qua cuộc sống tạm bợ này để bước vào cuộc sống vĩnh cửu. Điều quan trọng là hãy chuẩn bị chết bằng cách sống công chính, giữ luật mến Chúa yêu người cho trọn. Hãy yên tâm, mạnh dạn tin tưởng vào sự sống lại của Chúa Giê-su đã biến sự chết thành hồng ân cho con người được trở về sum họp trong ngôi nhà vĩnh cửu của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con yêu Chúa, yêu người, và bình an tin tưởng Chúa sẽ đưa con về trong Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*