Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DÕI BƯỚC TIỀN NHÂN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXXIII Thường Niên.
Kính Trọng Thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày Giáo Hội Hoàn Vũ tuyên phong 117 vị anh hùng tử đạo lên hàng hiển thánh, Giáo Hội Việt Nam đánh dấu bược ngoặc quan trọng này, bằng việc khai mở Năm Thánh Hồng Ân. Mừng kính trọng thể các thánh tử đạo Việt Nam, cũng là những ngày đang dần khép lại hồng ân năm thánh suy tôn đặc biệt các vị cha ông, đã anh dũng hy sinh làm chứng cho đức tin. Tất cả vì danh Chúa Kitô, vì tình yêu đất nước quê hương Việt Nam, các ngài đã dám liều mất cả mạng sống mình. Chẳng sợ đòn roi, chẳng sợ gông tù, lưu đày, cực hình hành hạ đớn đau thể xác, một lòng hiên ngang, anh dũng, vui vẻ “Vì tình yêu Đức Kitô thúc bác tôi”. Trong mọi gian lao thử thách ấy, các ngài vẫn kiên trung bền đỗ bước theo Chúa Kitô, nên các ngài đã được hưởng ơn cứu độ, Chúa hứa ban “Vì danh thầy, anh em sẽ bị mọi người ghen ghét, nhưng ai bền đỗ đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu độ”. Chính trong gian khổ trăm bề khốn khó, nhưng các ngài vẫn toả sáng niềm tin vào Chúa, như lời thánh Phaolô tông đồ quả quyết “Cha đã chạy đến cùng đường mà vẫn giữ vững đức tin”.

Thời gian năm thánh đang dần khép lại, nhưng tinh thần làm chứng cho Chúa Kitô mãi toả sáng trên bầu trời khắp năm châu. Tinh thần ấy không và mãi không thể khép lại, nhưng là tấm gương cho hậu thế noi theo, nhất là các Kitô hữu Việt Nam. Là con cháu của các thánh tử Đạo Việt Nam, mỗi người cũng phải hiên ngang tử đạo hằng ngày, can đảm làm chứng cho Chúa trong cuộc sống thưởng ngày. Tử đạo bằng cách nói không với gian dối, với tính hư tật xấu, nói hành, vu vạ cáo gian, ích kỷ, gian tham, lươi biếng, chê bai. Làm chứng cho Chúa từ những việc rất nhỏ, không chửu tục, nói nói bậy, tìm mọi cách nói về Chúa cho tha nhân, sống bác ái yêu thương, làm dấu Thánh giá, đọc kinh trước và sau bữa ăn dù ở bất cứ nơi đâu, cùng nhau đọc kinh tối sớm gia đình, dâng một lời nguyện tắt trong ngày, tìm cách gắn bó với Chúa qua Thánh lễ, giữ lòng thuỷ chung, hy sinh nhường nhịn lẫn nhau, cộng tác vào việc xây dựng công ích, công bằng, công lý, sự thật, theo tinh thần Phúc âm….

Làm được như vậy, mới xứng danh là con cháu của các thánh tử đạo Việt Nam. Xin các ngài cầu thay nguyện giúp chúc phúc lành cho tổ quốc thân yêu của chúng ta, và cho từng người kitô hữu Việt Nam luôn biết can đảm làm chứng cho Chúa, tử đạo mỗi ngày. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*