Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BIẾT ƠN VÀ TẠ ƠN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

Tt 3,1-7; Lc 17,11-19.

“Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này” (Lc 17, 18)

Chúa Giê-su chữa lành cho mười người phung cùi. Và chỉ có một người trở lại tạ ơn Chúa. Người ấy lại là người xứ Samaria, người vẫn thường bị mang tiếng là dân ngoại. Chuyện người nhà của Thiên Chúa đáng lý ra phải hết lòng tạ ơn Chúa, thì đôi khi còn vô ơn cách tệ hại hơn những người mà chúng ta gọi là người lương. Âu cũng là chuyện ngược đời rất thực từ xưa tới nay. Cha mẹ cả đời vất vả hy sinh cho con, thì con lại phụ ơn, bạc nghĩa, còn ai đó cho con đôi ba đồng, ai đó giúp con thăng quan tiến chức, ai đó cứu mạng con, thì con lại trân quý, mang ơn, đền ơn cách xứng đáng. Sao không nhớ là Đức Giê-su Con Chúa, đã hy sinh mạng sống, để cứu chuộc ta.

Câu chuyện người phung cùi xứ Samaria hôm nay nhắc nhớ chúng ta mấy điều quý giá: Là những người đã tuyên xưng rằng tôi tin vào Thiên Chúa mà không biết ơn Chúa, không tạ ơn Chúa, là người con bất hiếu với Cha trên trời. Hãy nhận ra ơn cứu mạng của Thiên Chúa, trong Đức Giê-su. Hãy tỏ lòng biết ơn, và thực hiện việc tạ ơn Chúa bằng chính đời sống công chính của mình. Đừng nghĩ mình mang danh có đạo, mang danh công giáo thì hẳn nhiên đã là người công chính rồi. Đừng xem thường người lương, nhưng hãy nhớ là Thánh Thần Chân, Thiện, Mỹ của Thiên Chúa vẫn luôn hoạt động trong họ. Nếu có ai đó giúp đỡ ta tiền bạc, nhà cửa, của cải vật chất, hoặc cứu sống ta, thì cũng là hồng ân của Chúa. Đừng chỉ tạ ơn họ mà quên, hoặc không nhận ra Bàn Tay của Chúa đang thực hiện mọi điều tốt lành cho ta. Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh. Đừng làm người vô ơn, bạc nghĩa, bất hiếu với Thiên Chúa.

Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa suốt đời, vì Con Chúa đã cứu chuộc con khỏi sự chết, cho con được sống muôn đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*