Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VIỆC PHẢI LÀM

PM. Cao Huy Hoàng

13/11 THỨ BA TUẦN 32 TN

Tt 2,1-8.11-14; Lc 17,7-10.

“Chúng tôi là đầy tớ vô dụng: vì chúng tôi đã làm điều chúng tôi phải làm” (Lc 17, 10)

Được sinh ra trong cuộc đời, là một hồng ân cao cả của Thiên Chúa tặng ban cho con người. Và con người đi suốt hành trình trần gian với muôn vàn hồng ân trong từng phút giây, trong từng ngày sống. Thiên Chúa là Cha nhân từ, xót thương, quan phòng gìn giữ. Tất cả là hồng ân. Đó phải là xác tín vững chắc của người tin vào Thiên Chúa. Đừng nói tin vào Thiên Chúa mà lại phủ nhận hồng ân của Chúa. Đừng nói Thiên Chúa trả công, nhưng phải luôn nhớ rằng cả cuộc đời ta không bao giờ đền đáp hồng ân của Người cho cân xứng.

Khi làm việc lành phúc đức cho người, khi góp công dâng cúng của cải xây dựng giáo hội, khi làm các việc trong hội đoàn, trong giáo xứ, thì hãy nhớ đó là việc chúng ta phải làm để tạ ơn Chúa, tuyệt đối không phải là làm để Chúa tạ ơn chúng ta. Có rất nhiều người trong chúng ta vẫn còn đòi hỏi giáo hội phải quan tâm, phải nhớ đến, phải ghi tên bảng vàng, phải tưởng lệ, phải nói lời cảm ơn xứng đáng, phải được xếp loại đại ân nhân… mà quên rằng, chúng ta không bao giờ là ân nhân của Thiên Chúa, nhưng chính Chúa, mới là vị đại ân nhân của chúng ta. Thật đáng tiếc cho chúng ta. Hãy bỏ ngay cái khái niệm công trạng. Hãy xóa ngay cái não trạng đòi Chúa phải biết ơn. Hãy tận diệt ngay cái nếp “chỉ làm việc thích làm”. Hãy thực hành đúng như lời xin “Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con đặng biết việc phải làm”. Hãy hân hoan làm việc cho vinh danh Chúa. Và hãy làm việc với Chúa, chứ đừng làm việc cho Chúa, vì thực ra, chúng ta đang làm việc cho phần rỗi của chúng ta. Hãy làm việc vì yêu Chúa, không làm vì yêu mình.

Lạy Chúa, xin cho con biết việc phải làm và làm việc với duy chỉ một ý hướng là để tạ ơn Chúa mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*