Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SAN SẺ YÊU THƯƠNG

Lm.Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXXII Thường Niên. Mc 12, 34

Chỉ vì bán vé số không hết, thiếu mấy trăm nghìn, vậy mà bà mẹ sai đứa con út đi mua xăng, đốt cháu bé 12 tuổi, rồi nhẫn tâm quay đi. Bà phàn nàn “gì mà suốt ngày đóng với chả góp, đi đạo một năm tốn hết mấy trăm nghìn”. Nhưng bữa nọ, giáo xứ tổ chức phát lương thực, lại đòi nhà mình phải nhận 4 phần, vì hoàn cảnh đặc biệt hơn. Tổ chức sinh nhật, đi du lịch cả nghìn dollar, nhưng đến khi cần phải hỗ trợ việc chung, lại “hoàn cảnh nhà em năm nay bết quá”.

Kể từ sau Nguyên Tổ phạm tội, bản tính con người trở nên yếu đuối, ai cũng muốn thu quén vào bản thân, khả năng hướng tha bị lu mờ, muốn nhận chứ không muốn trao ban, tham lam, ích kỷ, cứ đeo bám phận người. Vì thế, hành vi của hai bà góa trong sách Các Vua và bài Tin mừng quả là hành vi anh hùng. Bà góa Sarephta đã chẳng ngần ngại san sẻ chút lương thực cuối cùng, để mẹ con bà ăn rồi chết. Đang lúc mọi người xúng xính trong quần áo lụa là gấm vóc, dâng lên Thiên Chúa vàng bạc châu báu, lại xuất hiện một bà góa nghèo nàn, tiến lên dâng Đức Chúa hai đồng, nghĩa là chỉ có một phần tư xu. Bà nghèo, nhưng lại rất giàu lòng, Chúa khen vì tấm lòng của bà, dám “dâng tất cả” cho Ngài, chứ không như những người giả bộ, giả hình thời bấy giờ, chỉ dâng cho Chúa toàn đồ dư thừa, để che mắt thế gian.

Chúa cũng mời gọi mỗi kitô hữu hãy dâng cho Chúa tất cả như thế. Nhiều ít không quan trọng, quan trọng vẫn là tấm lòng. Hãy dâng cho Chúa qua việc “san sẻ yêu thương” với tha nhân, nhất là những người khốn khổ. Có lần mẹ Têrêsa cho người nghèo ít gạo. Mẹ ngạc nhiên vì, thấy bà nọ, chia bao gạo ra làm đôi. Khi được hỏi, bà trả lời, “ở nhà con, còn có người khổ hơn con”. Đây quả là thời gian thuận tiện, để mỗi người được mời gọi “san sẻ yêu thương”, qua những đồng tiền, miếng cơm, manh áo, lời động viên, an ủi, nâng đỡ, tấm bánh sẻ chia. Hãy dâng cho Chúa “tất cả những gì mình có” để phục vụ lợi ích chung. Hãy cộng tác “sức người, sức của” để xây dựng gia đình, Giáo xứ, xã hội thành một cộng đoàn biết san sẻ và trao ban tình yêu của Chúa cho nhau.

Chớ chi thời gian của Năm Thánh Các Thánh Tử Đạo là cơ hội, để mỗi người cảm nhận được lòng Chúa xót thương, để rồi cũng biết san sẻ yêu thương cho nhau. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*