Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỒNG TIỀN BÀ GÓA

PM. Cao Huy Hoàng

11/11 CHÚA NHẬT 32 TN B

Mc 12,38-44
“Bà goá nghèo này đã bỏ nhiều hơn hết”. (Mc 12, 43)

Bà góa nghèo trong Tin Mừng hôm nay dâng cúng tất cả tài sản của bà. Vâng, dẫu chỉ là hai đồng tiền nhỏ, nhưng đó là tất cả. Bà không còn gì nữa, bà trắng tay. Thật hào phóng, thật anh hùng, thật đáng nể phục lòng tin yêu của bà. Tin, bà tin vào Thiên Chúa tiếp tục quan phòng gìn giữ bà. Yêu, bà yêu Chúa và xây dựng nước Chúa vì yêu Chúa. Trong mắt của nhiều người, hai đồng tiền kia hẳn là quá bé nhỏ, quá ít ỏi, và có thể chẳng ai đề cao bà nếu không nói là còn coi thường, khinh miệt bà. Còn Chúa Giê-su, Người thấu suốt bà từ trong tâm tư, ý nghĩ và cả việc âm thầm mà quảng đại của bà.

Đừng đợi đến lúc dư thừa, mới dâng cúng, mới đóng góp xây dựng hội thánh, mới cho đi, mới làm việc bác ái. Chúa là đấng giàu có vô cùng. Chúa không thiếu tiền bạc, không thiếu vật liệu xây dựng, Chúa cũng không cần phải có nhà thờ to, nhà thờ đẹp, nhưng Chúa cần mỗi chúng ta hết lòng yêu mến Chúa, hết lòng yêu mến nhau. Chúa thấu tỏ mỗi ý nghĩ hành động của chúng ta. Cứ cho đi, cứ làm việc bác ái, chẳng cần ai biết, nhưng tin Chúa biết rõ, và Chúa vui mừng khi chúng ta cho đi tất cả, cho Chúa, cho tha nhân. Đã đến lúc mà mỗi chúng ta phải trưởng thành hơn về việc thực thi bác ái. Trưởng thành ở chỗ; quảng đại, nhưng âm thầm. Bác ái từ thiện vì yêu Chúa yêu người, chứ không phải vì yêu mình. Đóng góp xây dựng Hội Thánh Chúa để tạ ơn Chúa chứ không phải để Chúa phải tạ ơn mình. Mỗi người hãy là một bà góa, lặng lẽ, âm thầm, yêu mến, quảng đại cho đi tất cả những gì mình có, để tạ ơn Chúa, để tỏ lòng xác tín Chúa quan phòng, để tỏ tình yêu thương tha nhân, và nhất là, để Chúa cất dành vào kho tàng vĩnh cửu.

Lạy Chúa, xin cho con quảng đại hiến dâng tất cả đời sống con cho Chúa và cho người, tất cả vì yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*