Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG PHÔ TRƯƠNG CÔNG ĐỨC

 Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXXII Thường Niên Mc 12, 38 – 44

        Công bằng mà nói, nếu không có những người quảng đại giúp đỡ, sẽ chẳng có những công trình vĩ đại cho đời. Thế nhưng, xem ra có vẻ Chúa không hài lòng với một số người giàu, về sự đóng góp của cải vật chất.         Thực ra, có rất nhiều người giàu rất tốt, thế giới, Giáo Hội đang rất cần họ để san sẻ cho người nghèo. Không thiếu những người giàu vẫn đang âm thầm phục vụ, hy sinh, đóng góp vô vị lợi như thế. Họ quả là những “người nghèo của Thiên Chúa”, luôn ý thức mọi sự là của Chúa, vì vậy cần phải trao ban cho người khác.

Chúa không hề ghét người giàu, cũng chẳng đề cao sự nghèo nàn, khốn khổ, nhưng Ngài nhìn thấu tâm can mỗi người. Giàu không phải là cái tội, nghèo cũng chẳng phải là ân phúc, điều Chúa  muốn nhắn nhủ ở đây, chính là thái độ đối với những ơn lành mà Thiên Chúa ban tặng. Hãy đem trao tặng, chứ đừng ích kỷ, giữ riêng cho mình, làm phúc với một thái độ khiêm tốn, nhìn nhận những gì mình có đều do ân sủng Chúa ban. Nhiều ít Chúa đều trân trọng tấm lòng.

Bà lên nhà xứ, gặp ông trùm xin điều gì đó không được, liền chỉ tay vào mặt ông trùm chửi tới tất và bảo  “ông có biết cái nhà thờ này, một tay nhà tôi làm không. Nhà thờ này là của nhà tao”. Chúa không ưa tính kiêu căng, khoe khoang, phô trương việc lành phúc đức, kể lể công trạng, để người ta ca tụng mình là người có công. Đây là căn bệnh biệt phái và luật sĩ thời Chúa Giêsu và cả hôm nay nữa “may dài tua áo, thích được bái chào nơi hội đường, ngồi chỗ nhất chỗ nhì…”, muốn đề cao, lấy mình làm trung tâm.

Ông phú hộ, nhà giàu lắm, đi làm từ thiện hết nơi này nơi khác, dân chúng rất quý mến. Họ phục nể ông không phải vì ông giàu có, rộng rãi, nhưng vì thái độ khiêm tốn, chân tình, sống hài hòa với mọi người, không vênh vang, kênh kiệu, tỏ vẻ ta đây. Xin cho con sống trung thực với chính mình và với mọi người, dốc hết sức mình, phục vụ Chúa và tha nhân một cách vô vị lợi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*