Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BUÔNG BỎ TẤT CẢ, ĐỂ CHỌN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

10/11 THỨ BẢY TUẦN 31 TN

Lc 16, 9-15. 19. T.Lê-ô Cả, Giáo hoàng, Tiến sĩ Hội Thánh.

“Nếu các con không trung thành trong việc tiền của gian dối, thì ai sẽ giao của chân thật cho các con” (Lc 16, 11)

Thời nay con người ta không đến nỗi thiếu tiền bạc, thiếu phương tiện, thiếu điều kiện sống như trước đây. Có thể nói là khá đầy đủ, nếu không nói là có vài chỗ, vài người dư dật đến thừa mứa. Thế nhưng, giữa cái đủ ấy, giữa cái dư thừa ấy, vẫn đang còn một cái thiếu rất đáng ngại: Thiếu lòng tin nhau. Nhân dân chằng dám tin nhà nước. Nhân viên chẳng dám tin giám đốc. Trò không dám tin thầy. Ra đường chẳng dám tin ai. Về nhà, vợ chẳng tin chồng, chồng chẳng tin vợ, con cái chẳng tin cha mẹ, cha mẹ chẳng tin con cái, và ngay cả các Ki-tô hữu cũng chẳng dám tin nhau…Sự dối trá lan tràn. Chữ tín đã qua đời hay bị mọi người cố tình thanh trừng, đầu độc hay xóa sổ. Lòng dạ con người đã đến hồi u ám quá. Chỉ vì lòng tham lam tiền bạc, của cải, thú vui chóng vánh đời này, mà con người bất tín. Không chỉ bất tín với nhau, mà còn cả bất tín với Thiên Chúa nữa. Bởi khi người ta đã tôn thờ những thứ xoàng thường là chúa tể, thì hầu như lòng trí chẳng còn chỗ cho Thiên Chúa nữa, dầu chỉ là một bóng dáng thấp thoáng. 

Chúa Giê-su nói: “Không ai có thể làm tôi hai chủ”. Nếu đã trung tín với tiền bạc và những thú vui đời, thì không thể trung tín với Chúa, và cũng không thể trung tín với ai được. Tiền của không phải là cùng đích, chẳng phải là cứu cánh cuộc đời.  Bởi vậy, phải biết sử dụng tiền của mà mua sắm lấy hạnh phúc đời đời, đừng lệ thuộc nó mà làm mất đi tương quan với Chúa và với người, mất luôn cả đời sau. Tất cả mọi sự dữ đều đã đến ngang qua cánh cửa tham lam tiền của vật chất. Hãy khôn ngoan buông bỏ mọi sự, để mời Chúa làm chủ cuộc đời.

Lạy Chúa, xin giúp con nhận ra con đường dại dột con đang đi, và sớm buông bỏ tất cả để chọn Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*