Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÌM MỘT CHỖ DUNG THÂN CHO MAI SAU

PM. Cao Huy Hoàng

09/11 THỨ SÁU TUẦN 31 TN
Lc 16, 1-8

“Con cái đời này khi đối xử với đồng loại thì khôn khéo hơn con cái sự sáng” (Lc 16,  8 )

Người quản lý bất lương kia biết rồi đây mình sẽ không còn được làm quản lý nữa, thế là, anh ta tính ngay đến việc tìm cho mình một chỗ dung thân cho mai sau. Kế hoạch của anh đầy trí trá, mưu mô, và cũng đầy mạo hiểm, nhưng vì tương lai, anh bất chấp. Thế mà, ông chủ khen anh khôn khéo biết tiên liệu cho chính mình. Và Chúa Giê-su kết luận: “Con cái đời này khôn khéo hơn con cái sự sáng”. Câu kết luận của Chúa thầm trách yêu chúng ta rằng chúng ta chẳng biết lo cho mình có một chỗ dung thân cho đời sau, và cũng là lời nhắc nhở ân cần: đừng dại dột, hãy khôn ngoan mà tính liệu.

Chúng ta là Ki-tô hữu, là con cái của sự sáng, con cái của Thiên Chúa, mà không liệu tính cho mình một chỗ dung thân cho đời sau thì quả là đáng trách. Hãy tự hỏi mình tại sao không tính. Có phải bởi vì chúng ta chỉ mang danh nghĩa thôi, còn thực chất chưa chịu để cho mình thấm thấu ánh sáng khôn ngoan của Thiên Chúa? Có phải vì lòng mình còn mê muội cái bóng loáng mơ màng của phù vân chóng vánh mà ảo tưởng là hạnh phúc ngàn thu chăng? Có phải trong đầu ta đang chật chội những toan tính thế gian, không còn chỗ cho ánh sáng mạc khải chen vào để soi sáng cho ta biết phải chuẩn bị cho mình một chỗ dung thân ở đời sau: chỗ của Thiên Chúa, chỗ sống muôn đời trong Thiên Chúa? Hằng ngày, có bao nhiêu người đã ra đi trước chúng ta, không lẽ những biến cố ấy không để lại trong chúng ta chút nghĩ suy nào về việc rồi mai đây mình đi đâu, về đâu, ở đâu sao? Đừng lì lơm, đừng liều lĩnh nữa. Hãy sống với Chúa, hãy sống trong ân nghĩa Chúa ngay lúc này.

Lạy Chúa, xin cho con yêu mến Chúa trên hết mọi sự, và chọn Chúa là chỗ dung thân vĩnh cửu ở đời sau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*