Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON ĐƯỜNG VỀ VỚI CỘI NGUỒN

PM. Cao Huy Hoàng

07/11 THỨ TƯ TUẦN 31 TN
Pl 2,12-18; Lc 14, 25-33.

“Ai không từ bỏ tất cả của cải mình có, thì không thể làm môn đệ Ta”. (Lc 14, 33)

Người chưa dám từ bỏ mọi sự trần gian này để đến với Chúa, để theo Chúa, để làm môn đệ Chúa là bởi vì còn mãi tin rằng những thứ phù vân kia là hạnh phúc vững bền. Người ấy ảo tưởng mình có khôn ngoan, có hiểu biết, có quyền tự quyết, hay có khả năng tự quyết về cuộc đời mình, và cũng ảo tưởng rằng quyết định của mình là đúng đắn, là chân lý. Ảo tưởng ấy, sẽ nuôi dưỡng cái tôi lớn dần thành ngọn núi kiêu căng, và người ấy sẽ tự hủy diệt mình trên ngọn núi kiêu căng ấy.

Đừng sống trong ảo tưởng, vì ảo tưởng là sự giả dối kiêu căng mà Sa-tan vẽ nên để khiến con người bất cần đến Thiên Chúa. Hãy khiêm tốn nhận ra một sự thật quý giá, đó là: con người là quà tặng của Thiên Chúa, xuất phát từ Thiên Chúa. Nhưng vì hậu quả của tội nguyên tổ, con người luôn bị Sa-tan khống chế theo ý nó. Hãy biết rằng con người không là gì cả, không được điều gì cả, nếu không biết buông bỏ mình đi, buông bỏ tất cả các thứ phù phàm đi, để nương tựa vào Chúa. Càng cố vun quén, thu cất cho mình những thứ phù du, thì con người càng đánh mất mình theo với những thứ phù du ấy. Hãy từ bỏ tất cả để theo Chúa Giê-su mà về với cội nguồn của chúng ta là Thiên Chúa. Hãy biến nỗi tiếc nuối, đau đớn lúc từ bỏ, thành niềm hân hoan, tin tưởng hy vọng vững chắc về một tương tai vĩnh tồn trong Thiên Chúa. Thập giá của việc từ bỏ chính là chiếc cầu cho ta đến với Thiên Chúa và Nước của Người. Không có con đường nào khác dẫn ta về nguồn cội. Ai không từ bỏ tất cả của cải mình có, thì không thể làm môn đệ Ta. Ai không vác thập giá mình, thì không xứng đáng với Ta”.

Con tạ ơn Chúa Giê-su chỉ ra cho con con đường về sự sống thật, sự sống vĩnh cửu. Xin giúp con bước theo. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*