Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐIỀU RĂN TRỌNG NHẤT

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXXI Thường Niên B. Mc 12, 28b-34

Có người bảo, Luật Chúa và Giáo Hội nhiều quá, sao có thể giữ hết được. Thực ra, dù có thể là nhiều, nhưng cũng chỉ có hai điều như Chúa dạy “Hãy yêu mến Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức ngươi. Còn đây là giới răn thứ hai: Ngươi hãy yêu mến tha nhân như chính mình ngươi. Không có giới răn nào trọng hơn hai giới răn đó”. Đây là bí quyết để sống hạnh phúc, là thước do, kim chỉ nam để cho ta tuân giữ những giới răn khác một cách hết sức nhẹ nhàng, mà chẳng thấy có chút phiền toái cằn nhằn kêu ca. Mến Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn, hết sức mình quả là điều răn cần thiết quan trọng nhất, là lẽ sống, đèn soi, sợi chỉ đỏ cho mọi hành vi lối sống của con người.

Không yêu mến Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn, cũng không thể yêu người như chính mình. Chỉ yêu mến Chúa mà không yêu người, thì chỉ là thùng rỗng kêu to, khoác lác, giả dối, chỉ là đầu môi chót lưỡi mà thôi, chứ không thật sự là yêu mến Thiên Chúa hết lòng. Bởi ai yêu mến Chúa thật sự, sẽ quy chiếu mọi hoạt đồng, vì Chúa và vì tha nhân. Không yêu Chúa hết lòng, mà chỉ yêu người, sẽ không có hạnh phúc, bình an. Bởi chỉ nơi Chúa, ta mới kín múc được nguồn bình an, sức mạnh, khôn ngoan, thông hiểu, biết dùng những lời hay ý đẹp, để biết đối nhân xử thế sao cho phù hợp, sống tử tế với nhau.

Nhiều sự dữ đang xảy ra, bởi vì con người ngày nay không yêu mến Chúa hết lòng, họ chọn yêu mình, yêu người, yêu các thọ tạo khác hơn Chúa. Hay nói đúng hơn, đặt Chúa dưới tất cả các chọn lựa, nên bất ổn, cãi vã, tranh giành cứ xảy ra. Vì thế, ta cần duyệt xét lại cuộc đời của mình, cần phải yêu Chúa hết lòng, chọn Chúa là gia nghiệp, trung tâm cuộc đời mình, từ đó mới có thể yêu người như chính bản thân mình. Xác tín của thánh Phaolô cũng phải là quết tâm của mỗi người chúng ta “Không có gì tách tôi ra khỏi lòng mến Chúa Kitô”.

Xin cho ta biết kính mến Chúa trên hết mọi sự, sau lại yêu người như mình ta vậy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*