Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỨ MẠNG YÊU THƯƠNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXXI Thường Niên. Mc 12, 28b-34

Thiên Chúa dựng nên vạn vật, vũ trụ muôn loài, trong đó có con người là vì tình yêu. Hay nói đúng hơn, con người được tạo dựng là do kết quả của tình yêu. Vì yêu nên Thiên Chúa đã dựng nên vạn vật đất trời. Cũng vì yêu mà tạo dựng nên con người, để cho con người thừa hưởng tình yêu hạnh phúc mà Thiên Chúa đổ đầy xuống trên các thụ tạo, vì con người và cho con người. Lịch sử cứu độ, phải là lịch sử của tình yêu, lỗi lầm, tha thứ, bao dung, rồi lại tộib lỗi, lại bao dung, tha thứ và ân sủng. Làm sao Thiên Chúa có thể để vũ trụ, con người tồn tại cho đến ngày hôm nay và mãi cho đến ngày tận thế, mà không huỷ diệt, cũng chỉ vì yêu thương.

Ngài yêu đến độ, Con Một duy nhất cũng chẳng khước từ nhân loại, sai xuống trần, “để cứu độ chúng ta và vì chúng ta”. Ngôi Hai Thiên Chúa đã yêu nhân loại đến cùng. Đó là sứ mạng của Ngôi Lời nhập thể, cũng là sứ mạng mỗi người sinh ra trong trần gian này. Sự hiện diện của ta không thể trở nên vô nghĩa, trống rỗng, nhưng đời người ngắn hay dài, già hay trẻ, tất cả đều phải thực thi sứ mạng Chúa trao. Đó là sứ mạng duy nhất và quan trọng nhất, như lời Chúa Giêsu nói với luật sĩ năm xưa, cũng là với từng người nơi dương thế hôm nay “Giới răn trọng nhất chính là: Hỡi Israel, hãy nghe đây: Thiên Chúa, Chúa chúng ta, là Chúa duy nhất, và ngươi hãy yêu mến Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức ngươi. Còn đây là giới răn thứ hai: Ngươi hãy yêu mến tha nhân như chính mình ngươi. Không có giới răn nào trọng hơn hai giới răn đó”.

Đừng để thời gian trôi qua mà không kịp yêu thương. Đừng để những năm tháng sống trên trần gian, trở thành vô ích, trống rỗng, buồn tẻ, cằn cỗi, chán nản. Những ai thực hiện sứ mạng Chúa trao sẽ chẳng bao giờ thấy buồn, bực tức, gắt gỏng, cau có khó chịu, nhưng toàn là niềm vui, bình an, ơn phúc, vì mình mãi mãi chỉ biết yêu thương. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*