Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẾN CHÚA THÌ PHẢI YÊU NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

02/11 THỨ SÁU TUẦN 30 TN

Lc 14, 1-6

“Trong ngày Sabbat, ai trong các ông có con lừa hay con bò rơi xuống giếng mà không kéo nó lên sao?” (Lc 14, 5)

Người biệt phái luôn rình mò xem xét Chúa Giê-su và các môn đệ người có làm điều gì sai với lề luật, với tập tục Do Thái không. Với họ, lề luật, tập tục là kim chỉ nam. Và còn hơn thế nữa, việc giữ lề luật, tập tục chu đáo khẳng định họ là những người hiểu biết uyên thâm, đáng được trọng vọng, đáng được kính nể trong cộng đồng. Họ không khiêm nhượng để mở lòng ra đón nhận giáo lý của Chúa Giê-su, vì sợ uy tín họ sẽ giảm sút đi. Trong tâm ý họ, lẽ nào họ phải xác nhận Đức Giê-su là Đấng Thánh cao cả giữa Israel và phải nghe Lời giáo huấn của Người. Và khi lý lẽ của Người, giáo huấn của người đúng đắn thuyết phục số đông người, thì họ lại cho rằng Người có ý hạ bệ họ, có ý làm mất thanh danh họ. Và họ chống đối Người. Các luật sĩ không đồng tình việc Người chữa bệnh trong ngày Sabat. Người nói: “Trong ngày Sabbat, ai trong các ông có con lừa hay con bò rơi xuống giếng mà không kéo nó lên sao?”.

Mượn cớ thờ phượng Thiên Chúa, mà không thực hành đức yêu người, là lối sống giả hình xúc phạm đến Thiên Chúa. Cũng vậy, làm việc từ thiện mà không vì yêu mến Chúa, vì yêu thương người, nhưng vì để đánh bóng cái đạo đức giả của mình, ấy là một tội ác. Hãy khiêm nhượng nhận ra sự hiểu biết kém cỏi của mình, để có thể đón nhận ánh sáng khôn ngoan của Thiên Chúa nơi những con người khiêm hạ bé nhỏ được Chúa sai đến với chúng ta. Hãy mặc lấy con người mới của Đức Giê-su, con người biến con đường dài nhất “từ trái tim đến bàn tay” thành con đường ngắn nhất: Chạnh lòng xót thương và thể hiện lòng xót thương bằng một hành động cụ thể.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho con biết mến Chúa là phải yêu người, và thực hành đức yêu người vì lòng mến Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*