Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG LẠI NGÀY SAU HẾT

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chuyện kể rằng, nhà kia có người con chẳng may bị tại nạn chết. Đến ngày giỗ năm đó, buổi chiều bà mẹ thấy mệt không đi tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho anh con trai. Cả nhà đi lễ hết, chỉ còn mỗi mình bà loay hoay dưới bếp. Quãng khoảng 5h00 chiều, bỗng có mùi hôi thối khủng khiếp, không phải là mùi của xác động vật chết, mà hình như là mùi của tử thi. Linh tính người mẹ mách bảo cho bà, có lẽ con bà nó về. Rùng mình, nổi da gà, rợn tóc gáy, bà lấy hết can đảm hỏi “Nghiệp đó hả con”. Không có tiếng trả lời, nhưng vang vọng lại trong đầu bà, câu hỏi “sao mẹ không di dâng lễ cầu nguyện cho con”. Tư tưởng ấy xuất hiện xong, mùi hôi thối cũng biến mất.

Chuyện khác, cứ hết mùa lúa, ông lại lên rừng cách nhà khoảng 100km, để xẻ gỗ mướm. Cứ thường lệ, hôm đó ông dạy rất sớm để đi cho kịp chuyến tàu. Đến nhà chủ vừa tối nhá nhem, cơm nước xong xuôi, mệt quá, lên giường nằm ngủ lúc nào không hay. Khoảng chừng 4h00 sáng, bỗng có người, nâng đầu ông dậy và bảo “cháu về mau, người ta quốc vào đầu bác rồi”. Sáng dậy, cứ nghĩ đó chỉ là giấc mơ, ông không tin, nên không về, đi làm bình thường. Đến trưa, dựa vào gốc cây nơi rừng vắng để nghỉ ngơi chút ít. Vừa thiếp ngủ, lại có tiếng trách cứ “sao cháu chưa về, để đầu bác nắng nôi vậy”. Giật mình, sợ quá, ông liền tức tốc về quê, ra ngay nghĩa địa. Thì ra, mộ phần ông bác của ông, chôn ở gần ruộng, người ta làm ruộng, vạc bờ, trệch đầu quan tài ra.

Một vài câu truyện để minh chứng rằng, chắc chắn có sự sống vĩnh hằng đời sau. Dù không thể chứng minh một cách nhãn tiền, nhưng chắc chắn trong tâm trí mỗi người từ cổ chí kim, đều công nhận “sự sống này chỉ thay đổi mà không mất đi”. Chắc chắn hơn nữa, chính là lời khẳng định của Chúa “Ta là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào ta sẽ không phải chết muôn đời”, “Chính Ta là Bánh Hằng Sống từ trời xuống. Ai ăn thịt và uống máu Ta sẽ được sống muôn đời”. Đây không phải là lời hứa hão huyền, bởi chính Chúa đã chết và đã chiến thắng khải hoàn, để tất cả chúng ta, những người phải chết vì tội lỗi sẽ được sống lại với Ngài.

Đó là xác tín của mỗi người chúng ta. “Mọi người phải chết nơi Ađam thế nào, cũng sẽ được sống lại giống Đức Kitô như vậy”. Đây cũng là lý do, chúng ta quây quần trong Nhà Chúa, dành ngày lễ đặc biệt này, để tưởng nhớ và cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời. Xin cho các ngài được nghỉ yên muôn đời, và cho thân xác mau qua chóng tàn của phận người, mai sau cũng được phục sinh vinh hiển sáng láng tốt lành. Xin Chúa cho mỗi người chúng ta, biết sống lành, sống thánh, để sau khi kết thúc hành trình nơi dương thế, cũng được về an nghỉ trong Chúa Kitô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*