Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẶT CẢ CUỘC ĐỜI TRONG TAY CHÚA

PM. CAo Huy Hoàng

01/11 THỨ NĂM. LỄ CÁC THÁNH

Mt 5,1-12a.

“Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó” (Mt 5, 3)

Phàm ai sống trên đời này, đều cũng muốn khẳng định mình là ông chủ của cuộc đời mình, có quyền sử dụng cuộc đời mình theo ý mình, cái tôi của mình luôn là số một. Không ai dễ gì từ bỏ mình. Thế nhưng, các thánh là người sống ngược lại với cái lẽ xoàng thường ấy. Họ nhận ra tất cả những gì mình có, ngay cả sự hiện diện của mình, đều là quà tặng, là hồng ân của Chúa, và Chúa mới là chủ cuộc đời của họ. Không phải họ nghèo, nhưng họ sống tinh thần nghèo, nghĩa là, họ xác nhận tất cả đều không phải của mình, nhưng là của Chúa. Và họ hoàn toàn thuộc về Chúa.

Đức khó nghèo hay lòng khiêm nhượng từ bỏ mình để tín thác vào Chúa, là khởi điểm cho các nhân đức khác, là tín hiệu vui cho một mùa lữ hành bình an. Tự xem mình trắng tay, tự xem mình bất tài vô dụng, mới dễ hiền lành, mới dễ chấp nhận đau khổ, mới dễ chạnh lòng trước nỗi đau của người, mới dễ vươn tới điều thiện hảo hơn, mới dễ nhìn ra giá trị chóng vánh phù du của phàm tục mà giữ lòng mình tinh tuyền không mê muội, và mới dễ nói cho thiên hạ biết về một Thiên Chúa là Người Cha vĩ đại, yêu thương quan phòng hào phóng.

Con đường của các thánh là con đường của Đức Giê-su, con đường khiêm nhường tư hạ, con đường hóa sắc ra không, con đường từ bỏ tất cả ngắn hạn để được tất cả cái dài hạn vĩnh cửu trong Thiên Chúa. Con đường của các thánh là con đường tám mối phúc thật, mà mối nào cũng bắt đầu từ việc bỏ mình để tín thác hoàn toàn vào Thiên Chúa. Con đường của các thánh cũng đang mở ra cho mỗi chúng ta, những người tin vào Chúa Ki-tô, những người chỉ có thể sống được nhờ Đức Ki-tô.

Lạy Chúa, xin ban cho con ơn sống nghèo, là ơn vui mừng đặt cả cuộc đời con trong tay Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*