Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THÁNH ĐÔ MỚI CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

01/11 THỨ NĂM TUẦN 30 TN

Lc 13, 31-35
“Không lẽ một tiên tri phải giết chết ngoài thành Giêrusalem?” (Lc 13, 33)

Giê-ru-sa-lem là thành đô của Do Thái, là Thánh Đô của dân riêng Thiên Chúa. Thế nhưng, dân riêng Thiên Chúa không đón nhận Đức Giê-su là Đấng Thiên Sai, không thờ phượng Thiên Chúa theo lời dạy của Người, lại thờ phượng theo cách kiêu căng giả hình của họ. Họ thờ phượng Chúa ngoài môi miệng. Họ thờ phượng Chúa theo ý họ tự định hình, định dạng một đấng cứu thế giải phóng họ khỏi ách nô lệ của đế quốc, và cho họ sống tự do độc lập cơm no áo ấm phần xác ở đời. Giê-ru-sa-lem bỗng trở nên một thành đô phàm tục, không còn gì là thiêng thánh, là thần linh nữa. Vì thế, Chúa Giê-su cho biết, thành đô sẽ bị phá hủy hoang tàn. Và Chúa nói, Người sẽ không chết ngoài thành Giê-ru-sa-lem. Nhưng, Người sẽ chết trong thành, để chính Người, sẽ là Thành Thánh mới, để qua Người, con cái mới của Thiên Chúa thờ phượng Thiên Chúa cách xứng hợp nhất.

Mỗi tâm hồn chúng ta là một thánh đô để Thiên Chúa ngự tri, và để chúng ta thờ phượng Thiên Chúa. Thế nhưng, thánh đô đã hoang tàn, vì đầy những tham lam, mê muội phù phàm. Chúa Giê-su chịu chết ngay trong lòng ta, để phục hưng lại thánh đô mới trong lòng ta: Thánh đô mới của Thiên Chúa, thánh đô của Chúa Giê-su Phục Sinh. Hãy cùng chết với Chúa Ki-tô để được cùng người sống lại. Hãy chết cái tôi kiêu căng, giả hình, để sống lại cái tôi khiêm nhường, chân thật của Đức Giê-su. Hãy đập phá cái thành đô tham lam mê muội đủ mọi thứ phù phàm, để cùng Đức Ki-tô xây lai một thánh đô mới, thánh đô của thiêng thánh và sự sống vĩnh cửu.

Lạy Chúa, xin cho con quyết bỏ con người cũ bất chính, để trở nên con người mới công chính trong Đức Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*