Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MUÔN NẺO ĐƯỜNG NÊN THÁNH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Lễ Các Thánh. Mt 5, 1-12a

Người xưa vẫn thường đánh đố nhau “Đố ai quét sạch lá rừng. Để anh khuyên gió gió đừng rung cây.Đố ai biết lúa mấy cây. Biết sông mấy khúc biết mây mấy tầng”. Tương tự như thế, “đố ai đếm hết vì sao, hết tên vị thánh trời cao thiên đàng”. Chắc chắn chẳng ai đếm hết được lá rừng, lại cũng chẳng đếm hết được các vì sao tinh tú trên bầu trời, lại càng không thể nào đếm được hết tên các thanh nam nữ, đang hiển vinh trên thiên đàng. Họ đủ mọi thành phần, là những người “từ trong đau khổ lớn lao mà đến”.

Ngước nhìn trời cao, các ngài như những trăm hoa đua nở, nên thánh bằng mọi nẻo đường khác nhau, dựa trên bản Hiến Chương Nước Trời, chọn Chúa làm gia nghiệp cùng đích đời mình. Thánh Têrêsa nên thánh bằng con đường bé thơ, “giữa lòng Giáo Hội, xin được là tình yêu của Chúa”. Dù nhặt một cọng rác thôi, nhưng cũng đầy ắp tình yêu. Bị chị em hiểu lầm, chọc ghẹo, thánh nhân thân thưa với Chúa, “vì Chúa con vui nhận tất cả”. Martinô, một con người đen đủi, khốn khổ, xuất thân từ nguồn gốc gia đình chẳng mấy sáng sủa, vậy mà Ngài trở nên một vị thánh của lòng bác ái vị tha, không chỉ thương người, mà cả những thú vật ngoài đồng. Mẹ Têrêsa, chọn một con đường phục vụ người nghèo, nhìn thấy Chúa Giêsu, nơi những con người khốn khổ, đường cùng. Thánh Phanxicô Assisi, chọn con đường nghèo khó, hòa bình. Ngược lại thánh Phanxico Savier, lại lấy việc hăng say loan báo Tin mừng, làm phương thế nên thánh. Có những vị chọn cái chết để minh chứng cho tình yêu của Chúa….

Muôn nẻo đường nên thánh, nhưng chung quy lại, các ngài chỉ có một mơ ước, dấn thân theo Đức Kitô, sẵn sàng từ bỏ những quyến luyến thế trần, những đam mê bất chính. Ngoài Đức Trinh Nữ Maria, vị thánh nào cũng có một quá khứ, với những bất toàn, yếu đuối mỏng manh phận người, nhưng biết bám víu vào Chúa, tín thác cuộc đời trong tay Ngài. Cũng nhiều lần vấp ngã, nhưng mỗi lần vấp ngã, các thánh lại cảm nhận tình Chúa yêu thương, rồi đứng dậy tiếp bước trên hành trình nên thánh.

Có rất nhiều nẻo đường, phương thế Chúa mời gọi con người nên thánh. Xin cho ta biết chọn cho mình một con đường để trở thành những thánh nhân trong thời đại hôm nay.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*