Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DỰ TIỆC TRONG NƯỚC CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

31/10 THỨ TƯ TUẦN 30 TN
Lc 13, 22-30
“Người ta sẽ từ đông chí tây, từ bắc chí nam đến dự tiệc trong nước Thiên Chúa” (Lc 13, 29)

Dân Do Thái được gọi là Dân Riêng của Thiên Chúa tuyển chọn, để từ dân tộc này, Thiên Chúa thực hiện chương trình cứu độ nhân loài. Con Thiên Chúa giáng sinh làm người Do Thái. Chúa Giê-su rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa tại đất nước Do Thái, cho người Do Thái. Nhưng cũng chính người Do Thái không muốn đón nhận Tin Mừng Chúa Giê-su, bởi vì lòng họ kiêu căng, muốn định hình định dạng cho một Đấng Messia theo ý họ. Cách này, cách khác, Chúa Giê-su vẫn kiên nhẫn để nói với họ tất cả những gì là chân thật nhất nơi con người mà họ xem là tầm thường nhất. Nhưng, họ vẫn không nhận ra chân lý siêu việt trong cái khiêm nhượng bé nhỏ tự hạ và nhất là chịu nộp mình trong tay họ, để họ hành xử theo cách của người kiêu căng. Con đường hẹp mà Chúa Giê-su đề nghị người Do Thái bước đi, là con đường khiêm nhượng. Đáng tiếc là họ không khiêm nhượng được. Lòng kiêu căng của họ cản trở họ đón nhận Tin Mừng, và vì thế, Chúa Giê-su nói cho họ biết: “Người ta sẽ từ đông chí tây, từ bắc chí nam đến dự tiệc trong Nước Thiên Chúa. Phải, có những người sau hết sẽ trở nên trước hết, và những người trước hết sẽ nên sau hết”.

Sa-tan kiêu căng nên không bao giờ sám hối. Cũng vậy, ai trong chúng ta còn bước đi nghênh ngang trên lối kiêu căng, thì sẽ không vào được Nước Thiên Chúa. Hãy nhớ rằng có là đạo dòng, đạo gốc, mà không sống đức khiêm nhường thì không thể gặp được Thiên Chúa. Cũng đừng xem thường hay xếp hạng cho những người mới tin, bởi, nếu họ sống đức khiêm nhường, thì hẳn là họ sẽ vào Nước Thiên Chúa trước chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho con đi con đường khiêm hạ của Chúa Giê-su, con đường dẫn vào dự Tiệc Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*