Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG ĐIỀU NHỎ NHẶT

PM. Cao Huy Hoàng

30/10 THỨ BA TUẦN 30 TN

Lc 13, 18-21

“Hạt cải mọc lên và trở thành một cây to” (Lc 13, 19)

Hạt cải nhỏ bé, nắm men âm thầm được Chúa Giê-su nói đến trong dụ ngôn về Nước Trời. Thiên Chúa quyền năng phép tắc vô cùng lớn lao vĩ đại, lại yêu chuộng điều nhỏ nhặt bình dị đến mức quá tầm thường. Đức Giê-su ví Nước Thiên Chúa như một hạt cải bé tí. Nhưng là hạt cải chịu vùi lấp đi, hạt cải chịu hư thối đi, hạt cải chịu đau đớn hủy mình đi, để nầy mầm, đâm chồi, nên cây xum xuê cành lá. Đức Giê-su ví Nước Thiên Chúa như nắm men trong đấu bột, nắm men chịu ẩn mình, biến dạng, chịu hòa tan, chịu mất đi, để chỉ còn một đấu bột dậy men thành khối lớn. Đức Giê-su là hạt cải nhỏ bé. Đức Giê-su là nắm men âm thầm. Người được Cha sai đến để thiết lập Nước Thiên Chúa từ điều khiêm nhường, tự hạ, bé nhỏ, thấp cùng… Sức lớn dậy của hạt cải Giê-su, của nắm men Giê-su, chính là tình yêu vĩ đại của Thiên Chúa.

Hãy khiêm nhượng bắt đầu xây dựng Nước Thiên Chúa trong lòng ta, từ những điều nhỏ nhặt nhất nhưng với tình yêu mãnh liệt, nồng nàn. Đừng ảo tưởng phải làm điều chi vĩ đại mà tình yêu trong ta thì hoi hóp muốn tắt hơi. Chúa Giê-su mời gọi chúng ta hãy thực sự bắt đầu xây dựng Nước Thiên Chúa trong gia đình, trong trần gian bằng một tình yêu lớn chứ không phải bằng một công việc lớn. Hãy khiêm nhượng, âm thầm phục vụ nhau. Hãy lặng lẽ cúi xuống mà rửa chân cho nhau. Hãy im thinh vắt kiệt sức mình mà nuôi nhau. Hãy nhẫn nhục chịu đựng nhau để trổ sinh hoa trái an bình, hạnh phúc. Hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất nơi gia đình mình, và Nước Thiên Chúa từ gia đình mình sẽ vươn rộng ra đến xóm làng, đến đất nước và đến toàn cõi đất.

Lạy Chúa, xin cho con quý chuộng và say mê những hy sinh âm thầm, bé nhỏ, vì lòng yêu Chúa, yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*