Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHẬN RA CHÚA GIÊSU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXX Thường Niên. Mc 10, 46 – 52

Bà rất đạo đức, siêng năng đi lễ, đọc kinh, chỉ mong gặp được Chúa. Chúa bảo bà “ngày nào mà Ta chẳng đến với con”. Bà thưa, có thấy Chúa bao giờ đâu, ngoài mấy người ăn mày đường phố, những chuyện nghe chói tai gai mắt, bực mình hại óc, những kẻ nhiều chuyện lắm lời….Chúa mỉm cười “có mà con, bình tĩnh khiêm tốn, suy xét, mới nhận ra và thấy Ta”.

Mắt sáng, chân khỏe, sức bền, đi ngay bên Chúa mà lại không nhận ra Ngài. Đó là thực trạng, không chỉ đám đông dân Do Thái thời Chúa Giêsu, mà con người thời đại hôm nay, trong đó có rất nhiều tín hữu, cũng không nhận ra Chúa là Đấng đã đến, ở giữa và ở cùng nhân loại. Thực vậy, thánh Marco kể lại câu truyện trên hành trình tiến về Giêrusa lem, ra khỏi thành Giêricô, có rất đông người cùng đi với Chúa Giêsu. Họ theo Ngài có thể vì những hiếu kỳ, chờ mong được thấy phép lạ, hoặc được cho ăn uống thỏa thuê. Hình như tất cả theo Chúa chỉ vì cái bụng, điều ấy đã làm mù đôi mắt đức tin, khiến họ không nhận ra “Đấng Cứu Thế mà muôn dân từng mong đợi”.

Ngạc nhiên quá! chàng mù Bartimê, đang ngồi cầu mong lòng tốt của mọi người, “ông đi qua bà đi lại”, bố thí cho chút của ăn mỗi ngày để nuôi sống bản thân, đôi mắt mù lòa, thân phận bị người đời khinh miệt, sống bên vệ đường, không cửa, không nhà, màn trời chiếu đất, vậy mà anh lại nhận ra Chúa Giêsu chính là Con Vua Đavít, là Đấng Cứu Thế, Ngài không chỉ chữa lành căn bệnh thể lý, mà còn chữa lành căn bệnh tâm hồn. Chính vì thế, dù cho bị đám đông ngăn cản, anh vẫn cố gào thét thật to, với lời xác tín hùng hồn “ Hỡi con vua Đavít, xin thương xót con”. Lời cầu xin ấy đã được Chúa nhậm lời “Đức tin của anh đã chữa anh”.

Đó quả là mẫu gương và niềm an ủi cho các tín hữu, dù trong mọi biến cố đau thương, thê thảm đang diễn ra trong cuộc sống, đừng bao giờ thất vọng, bi quan, nhưng biết tin tưởng vào Chúa, nhận ra Ngài đang đồng hành, sánh bước, đỡ nâng chở che chúc lành. Xin cho ta nhận Chúa không chỉ qua những điều may lành, mà con thấy Chúa cả qua những bất hạnh, nhất là thấy Ngài nơi những con người yếu đuối, bất toàn, khổ đau, tuyệt vọng. Xin đừng để bất cứ điều gì, làm mù đôi mắt tâm hồn, khiến ta không bao giờ nhìn thấy Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*