Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN MỞ MẮT CON

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXX Thường Niên. Mc 10, 46 – 52

Cùng với toàn thể Giáo Hội Việt, chuẩn bị kết thúc Năm Thánh đặc biệt tôn vinh các thánh tử đạo Việt Nam. Kết thúc không có nghĩa là chấm dứt, nhưng là mở ra một thời đại mới, tiếp tục những hồng ân Năm Thánh, mà Thiên Chúa đã ban cho mỗi người chúng ta. Vì vậy, mặc lấy tâm tình của chàng thanh niên mù Bartimê, ta cũng xin Ngài mở rộng đôi mắt đức tin, để ta nhìn thấy những kỳ công của Chúa, tình yêu huyền diệu của Ngài, mà ca khen chúc tụng, thờ lậy, suy tôn, đáp đền.

Xin mở mắt ta, để nhìn thấy Chúa trong cuộc đời, nơi mỗi anh chị em, nhất là những người đói khổ lầm than, vất vưởng, bơ vơ, ốm đau bệnh tật, những người bé mọn, “thấp cổ bé họng” đang bị quyền lực sự dữ hoành hành, áp bức. Chớ chi ta nhìn thấy Chúa nơi họ, để đem yêu thương, niềm vui, sự ủi an, cảm thông, sức mạnh đỡ nâng của đến cho anh chị em mình. Đừng bao giờ có thái độ thành kiến, trở nên rào cản, không cho tha nhân gặp gỡ Chúa, hưởng trọn nhân phẩm của một con người.

Xin mở mắt ta, để như thánh Phaolô tông đồ từng quả quyết “Tôi sống không phải là tôi sống, mà là Chúa Kitô sống trong tôi”. Một khi có Chúa trong mình, không được sống ích kỷ, co cụm trong vỏ ốc, chỉ biết thu quén cho bản thân, kiêu căng hóng hách, đối xử với nhau bằng luật rừng, nhưng luôn biết mở rộng trái tim đến với tha nhân. Đời người chỉ thật sự có ý nghĩa, khi ta biết quên mình vì hạnh phúc của tha nhân “chính lúc quên mình là khi tìm thấy, chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”. Cuộc đời ngắn ngủi lắm thay “ai hay ngủ ngày còn được nửa gang”. Dù vậy cũng không được lười biếng, nhưng luôn hết mình, dù chỉ sống một phút trên đời, cũng phải trở thành người có ích cho bản thân và người khác.

Xin mở mắt ta, để nhìn thấy những yếu đuối bất toàn của phận người, để không bao giờ lên án, trách mắng, kỳ thị, chê bai, gièm pha, gây thù, oán hận. Nhưng luôn cảm thông, bao dung, góp phần hàn gắn vết thương, giúp nhau nên hoàn thiện mỗi ngày. Xin mở mắt ta, để thấy những nhọc nhằn vất vả, cuộc đời đầy những phong ba bụi trần, dãi nắng dầm mưa, để không bao giờ chất thêm những gánh nặng lên vai người khác. Nhưng luôn biết gồng gánh trách nhiệm cho nhau.

Lậy Chúa! Xin hãy mở mắt con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*