Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON CHỈ LÀ NGƯỜI QUẢN LÝ

Cao Huy Hoàng

24/10 THỨ TƯ TUẦN 29 TN
Lc 12, 39-48

“Người ta đã ban cho ai nhiều, thì sẽ đòi lại kẻ ấy nhiều” (Lc 12, 48)

Mạng sống của con ư? Tài năng của con ư? Sự nghiệp, tài sản của con ư? Không phải của con, tất cả đều không phải của con, nhưng là của Chúa. Con chỉ là người quản lý. Ước gì mỗi chúng ta mặc lấy tâm tình thánh thiện này trong suốt cuộc đời ta. Người quản lý là người biết giữ của cải cho chủ, không để thất thoát, mất mát, hư hại, và còn phải biết dùng của cải của chủ mà sinh lợi cho chủ nữa.

Phải quý trọng sự sống Chúa ban, quý trọng thân xác, linh hồn và biết giữ gìn sao cho thân xác linh hồn luôn tinh tuyền, xinh đẹp hẳn là bổn phận của người quản lý. Phải quý trọng tài năng, tiền bạc của cải Chúa ban, và dùng những ân lộc ấy mà làm sáng danh Chúa, hẳn là bổn phận của người quản lý. Thế mà, có người vượt quá quyền quản lý, chiếm quyền làm chủ của Thiên Chúa mà không hề hay biết, chẳng hạn: tự hủy hoại sự sống bằng những thứ nghiện ngập độc hại, tự hủy hoại uy tín danh dự, và cả linh hồn bằng những việc làm bất chính, tội lỗi, dùng tài năng tiền bạc tùy tiện như của mình để tìm hư danh cho mình hoặc để sắm cho mình sự chết ngàn thu. Thật đáng tiếc cho những con người có tài, có sắc mà không dùng tài sắc ấy sinh lợi gì cho mình, cho Chúa. Hãy nhìn xem quanh ta, còn có người mù làm thơ ca tụng Chúa, có người nghèo khổ biết vui mừng cảm tạ hồng ân Chúa, có người bệnh tật yếu đau biết tín thác trông cậy Chúa, có kẻ tội lỗi biết mình tội lỗi và tin vào lòng Chúa xót thương… Thật là hạnh phúc cho người nhận ra tất cả cuộc đời mình đều là hồng ân Chúa.

Lạy Chúa, con xin cảm tạ Chúa đã dựng nên con, đã ban cho con sự sống thân xác, linh hồn, tài năng, trí hiểu….Xin cho con biết sử dụng tất cả cho vinh danh Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*