Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỈNH THỨC VÀ SẴN SÀNG

Cao Huy Hoàng

23/10 THỨ BA TUẦN 29 TN

Lc 12, 35-38
“Phúc cho đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức” (Lc 12, 36)

Được sinh ra trên trần gian này là một hồng ân quý giá. Mỗi con người là một tuyệt phẩm kỳ diệu của Thiên Chúa. Có ước mơ, kỳ vọng, tham vọng thế nào, và tới đâu đi nữa, thì khoa học nhân loại cũng không thể sáng chế ra một con người, và đây hẳn là chân lý mãi mãi đến ngàn thu. Bởi thế, là người, hãy vui mừng, hãy quý trọng, hãy biết ơn và tạ ơn đấng đã tác thành mỗi chúng ta. Biết ơn và tạ ơn bằng cách nhìn nhận sự hiện hữu và hiện diện của Người, nhìn nhận tình yêu thương và sự quan phòng của Người, và nhất là nhìn nhận ơn cứu chuộc của Người trong cuộc đời chúng ta. Nhờ ơn cứu chuộc của Người mà chúng ta không chỉ có sự sống ở đời này mà còn được sống trong đời sau với Người nữa. Đó phải là lý tưởng cuộc sống của các Ki-tô hữu, và ước gì cũng là của mọi người.

Được làm người, sống trong thế gian xinh đẹp này, nhưng cuộc sống ấy ngắn ngủi lắm Vì thế, Chúa Giê-su mời gọi chúng ta chuẩn bị cho cuộc sống đời sau, cuộc sống vĩnh cửu. Hãy tỉnh thức và sẵn sàng như người tôi tớ đợi chủ về. Tỉnh thức là thắt lưng, là không mê muội, không dính bén bã phù vân, nhưng là luôn hướng lòng về Chúa, về quê hương thật trên trời. Sẵn sàng hành trang cho chuyến đi vĩnh cửu là ngọn đèn cháy sáng niềm Tin, Cậy, Mến, cháy bỏng nỗi khát khao ơn sống vĩnh cửu với Chúa. Tỉnh thức thắt lưng và sẵn sàng cháy sáng luôn là nguyên lý hạnh phúc của mỗi chúng ta ở đời này, và chắc mẫm cho chúng ta hạnh phúc trong Chúa ở đời sau, vĩnh cửu. Hãy tỉnh thức và hãy sẵn sàng, không chỉ một ngày, nhưng mọi lúc, mọi nơi, trong suốt cuộc đời trần gian này.

Lạy Chúa, xin cho con biết buông bỏ những thực tại chóng vánh, để lòng luôn Tin Cậy Mến Chúa mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*