Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CAN ĐẢM SỐNG LÀ CAN ĐẢM CHẾT

PM. Cao Huy Hoàng

20/10 THỨ BẢY TUẦN 28 TN

Lc 12, 8-12.

“Trong giờ ấy, Thánh Thần sẽ dạy các con phải nói thế nào” (Lc 12, 12)

Là con người, ai cũng ham sống sợ chết, dẫu ai cũng biết rằng sự sống trên trần gian này là ngắn ngủi, là chóng vánh. Biết thế, nhưng, cũng có những người tự tìm đến cái chết vô duyên, vô nghĩa. Thật vô lý, khi người ta có thể tự lao đầu vào cái chết do ma nghiện ngập ma túy, rượu chè, ăn chơi trác táng, nhưng lại không dám chết để làm chứng cho sự thật, cho lẽ công bằng. Với Ki-tô hữu, Chúa Giê-su mời gọi hãy can đảm sống và can đảm chết, hay có thể nói: can đảm sống là can đảm chết. Can đảm chết lòng kiêu căng, để lòng khiêm nhượng trổ sinh hoa trái. Can đảm chết những khát khao bất chính thấp hèn để lòng hướng đến điều công chính cao quý. Can đảm chết cái tôi tư riêng ích kỷ để sống với cái chung yêu thương, quảng đại, sẻ chia… Can đảm chết đời mình đi, để người khác được hạnh phúc. Can đảm chết, chính là can đảm sống và làm chứng cho Tin Mừng Đức Giê-su, Đấng đã can đảm chết vì yêu nhân loại.

Chúa Thánh Thần là nguồn mạch khôn ngoan của Thiên Chúa, luôn đồng hành và hướng dẫn chúng ta đến sự thiện hảo. Người sửa lại nhưng chỗ lệch đường, Người thôi thúc chúng ta về chính lộ. Ai nghe tiếng Chúa Thánh Thần thôi thúc sám hối trở về, mà không sám hối xin ơn tha thứ, người ấy phạm đến Chúa Thánh Thần. Không sám hối, thì không được thứ tha. Đời chứng nhân cũng phải đi từ chỗ lắng nghe tiếng Chúa Thánh Thần hướng dẫn, để dám từ bỏ, dám tập chết đời mình từng ngày, mới có thể nghe được tiếng Chúa Thánh Thần khi đối diện với sự quẫn bách, áp bức. Khi người ta điệu các con đến trước quan quyền, Thánh Thần sẽ dạy các con phải nói thế nào.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho con tin tưởng, lắng nghe Chúa Thánh Thần, để can đảm sống, can đảm chết với Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*