Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN MỪNG CỦA LÒNG THƯƠNG XÓT

PM. Cao Huy Hoàng

18/10 THÁNH LU-CA, TÁC GIẢ SÁCH TIN MỪNG

Lc 10, 1-9.

“Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít” (Mt, 9, 37)

Có thể nói, Tin Mừng Theo Thánh Luca là Tin Mừng của Lòng Thương Xót, Tin Mừng của Ơn Cứu Độ cho muôn dân, Tin Mừng của người nghèo, Tin Mừng cho những người từ bỏ, Tin Mừng của sự thông hiệp với Chúa Thánh Thần, và là Tin Mừng của Niềm vui Cứu Độ. Toàn bộ Tin Mừng ảnh hưởng lời rao giảng của Thánh Phao-lô, tông đồ Dân Ngoại, hướng mầu nhiệm cứu chuộc đến cái toàn thể một cách trọn vẹn, sung mãn do lòng thương xót của Thiên Chúa. Chúa đã dùng thánh Luca, môn đệ của Thánh Phao-lô, vừa là một người ngoại giáo, vừa là một thầy thuốc, còn là một con người uyên thâm văn phong cổ điển Hy lạp, hiểu biết tận ngọn nguồn văn hóa Do Thái. Những yếu tố đặc biệt ấy, cùng với lòng chân thành đặt mình dưới sự hướng dẫn của Thánh Thần, Ngài đã nhận được bao mạc khải về Đức Giê-su và Tin Mừng của Ngài mà truyền lại cho Hội Thánh Chúa.

Hãy đọc Tin Mừng Thánh Lu-ca và để cho từng Lời của Tin Mừng thấm ngấm vào lòng chúng ta một lòng thương xót vô cùng của Thiên Chúa là Cha nhân từ, là Cha khoan dung, độ lượng, thứ tha, luôn khao khát từng đứa con trở về sống trong ân tình Người. Và khi đã sống trong tình Cha, ắp đầy tình thương Cha, sung mãn niềm vui của Cha, thì chắc hẳn, chúng ta không thể không thấu hiểu lòng Cha trước một toàn cảnh nhân loại đang khát khao bình an, hạnh phúc. Mỗi chúng ta sẽ là một Luca mới, sống thương xót và loan truyền lòng thương xót của Chúa đến cho mọi người. Mỗi chúng ta sẽ là một thợ gặt mới trên cánh đồng nhân loại, để đem về cho Chúa những con người mà Chúa yêu thương đổ máu cứu độ.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho lòng con biết xót thương, biết khao khát sống và loan báo lòng thương xót của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*