Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HẠT LÚA MÌ PHẢI HƯ THỐI

PM. Cao Huy Hoàng

17/10 THÁNH I-NHA-XI-Ô THÀNH AN-TI-Ô-KI-A,

GIÁM MỤC, TỬ ĐẠO. Ga 12, 24-26

“Nếu hạt lúa mì thối đi, thì sẽ sinh nhiều bông hạt” (Ga 12, 24)

Hạt lúa mì, rơi xuống đất, hư thối đi, nầy mầm, lên cây trổ sinh hoa trái… đó là chuỗi hành trình của những ai phụng sự Thiên Chúa. Đừng nói tôi muốn phụng sự Thiên Chúa, mà không chấp nhận chuỗi hành trình của hạt lúa. Không bao giờ là như thế được. Ai yêu sự sống mình, ai lo chăm chút cho sự sống của mình, ai nuông chiều sự sống mình, thì xem như họ chỉ được sự sống chóng vánh đời này, mà không có mảy may chút hy vọng được sống ở đời sau. Bởi vì họ đã sống chỉ cho mình, mà không sống cho ai. Cách sống ấy không phải là cách sống của người mang danh hiệu Ki-tô.  Không cùng sống với Đức Ki-tô trong cuộc đời này, thì làm gì có chuyện sống với Đức Ki-tô ở đời sau. Muốn sống với Đức Ki-tô ở đời sau, thì đời này, phải cùng chết vì yêu với Người, nghĩa là phải bỏ mình đi, phải bằng lòng chết đời mình đi cho người khác được hạnh phúc. Không có con đường nào khác. Càng không phải con đường cầu an, cầu nhàn, cầu danh lợi cho mình, mà không hề biết lo nghĩ, bận tâm, chia sẻ cho ai.

Hãy cùng là, cùng làm hạt lúa mì với Hạt Lúa Mì Giê-su. Hãy cùng vào hành trình chịu hư thối, chịu nát tan, chịu tiêu hủy, chịu biến đổi, chịu sinh hoa kết trái, chịu đau đớn, chịu bầm dập, chịu nghiền nát, chịu nên bánh, nên cơm cho người người được ăn, được sống….mới xứng đáng là người môn đệ Chúa Ki-tô. Cái chết sau cuộc đời này là hẳn nhiên. Nhưng còn cái chết đáng quý khi ta hãy còn đang sống, là chết cho người hạnh phúc: chết cái tôi, chết cái ích kỷ kiêu căng, chết cái cầu an, cầu nhàn, cầu lợi, cầu phinh thân phì da cho mình.

Lạy Chúa, xin giúp con tận tình hy sinh dâng hiến cả đời con vì hạnh phúc, bình an, ơn cứu rỗi cho người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*