Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG XIN THÊM PHÉP MẦU NÀO NỮA

Cao Huy Hoàng

15/10 THỨ HAI TUẦN 28 TN

Lc 11, 29-32.
“Không ban cho dòng giống này điềm lạ nào ngoài điềm lạ của tiên tri Giona” (Lc 11, 29)

Không tin Lời Chúa Giê-su cùng với những phép lạ do Lời quyền năng của Người, dân Do Thái đòi Người làm thêm những dấu lạ khác, dấu lạ từ trời. Chúa Giê-su từ chối, và nói cho họ biết như thế là lòng chai đá cứng cỏi, là mê muội gieo mình vào con đường bất chính, gian ác. Người nhắc đến dấu lạ tiên tri Gio-na trong bụng cá ba ngày, để tiên báo cho một dấu lạ vĩ đại mà Người sẽ thực hiện: đó là Người sẽ chết và chôn trong mộ ba ngày, rồi sẽ sống lại.

Trước khi nhận lãnh Bí Tích Thánh Tẩy, người dự tòng được thẩm vấn, và thưa: “Thưa con xin đức tin. Đức tin mang lại cho con sự sống đời đời”. Trong thực tế, không biết bao người sống và mong chờ “đức tin mang lại cho con sự sống đời này, theo ý con”. Rõ ràng là từ trong ý tưởng, đến việc kinh nguyện, đến lời cầu xin, đều nhắm tới một Thiên Chúa sẽ ban cho ta dấu lạ mới mẻ, để được sống bình an, hạnh phúc, sung sướng ở đời này, hơn là nghĩ đến và cầu xin cho được sự sống đời đời. Xin cho nhiều người biết đến mình hơn là xin cho nhiều người biết đến Chúa. Xin vực dậy kinh tế gia đình, hơn là xin cho gia đình êm ấm thờ phượng Chúa. Xin biến nghèo thành giàu có hơn là xin cho yêu mến Chúa, kết hiệp với Chúa nhiều hơn. Rõ là chúng ta cũng đang đòi Chúa làm thêm một phép mầu trong đời sống trần gian này, và chúng ta đáng bị nguyền rủa là gian ác. Hãy xin một phép mầu là ơn biến đổi nên người mới trong Chúa, hoàn toàn tin cậy mến Người, để được cùng Người sống lại và sống đời đời trong Nước Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con nhận ra đời con là một chuỗi phép lạ, và phép lạ cuối cùng là sự sống lại cùng Đức Ki-tô, và sự sống vĩnh cửu hạnh phúc trong Nước Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*