Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG CHỈ BIẾT CÓ MÌNH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị
Thánh Phêrô hỏi, có làm mất lòng ai khi còn sống trên dương thế không, bà thưa “dạ không! Nhà con vì sợ trộm, sợ người khác làm phiền, lại có điều kiện dư giả, nên xây tường bốn chung quanh ‘cổng cao, tường kín’, con muỗi chui vào cũng khó, huống chi đến người ngoài. Việc làm bận rộn, chẳng còn thời gian nghỉ ngơi. Ngay cả nhà bên cạnh, có người qua đời, mà vừa lên tới đây con gặp, mới biết là ông giã từ trần gian ít tháng nay”. Thánh nhân đáp “Con không sống với ai, vậy sao có thể vào đây. Trên thiên đàng toàn những người có khả năng, sống cùng, sống với và sống cho nhau”.
Chuyện vui, nhưng cũng giúp ta hiểu lời Chúa hôm nay, “Đừng sống chỉ biết có mình”, mà không quan tâm cần biết đến nhu cầu của tha nhân. Giàu không phải là cái tội, nghèo cũng không phải là thảm họa, hay phúc lành, điều kiện để được vào nước Thiên Chúa. Nhưng giàu có hay khó nghèo sẽ trở thành tội “khó có thể vào được nước trời”, khi chỉ sống ích kỷ, bo bo thu quén, tích trữ phục vụ bản thân, vô cảm với người khác là bất nhân. Tiền bạc, của cải chàng thanh niên có được, có thể là do mồ hôi nước mắt của mẹ cha, sự nỗ lực lao động, chịu thương chịu khó, chắt chiu của chính anh. Lại có một đời sống, tạm gọi là tốt lành trước mắt của người đời, chẳng làm hại ai, gian tham, trộm cắp cũng không, thờ cha kính mẹ chữ hiếu vuông tròn. Anh phải được vào nước trời mới đúng. Thế nhưng không phải vậy! Đáng lý cánh cửa Nước trời rộng mở, đón tiếp anh, vậy mà nó dần khép lại, khi lòng anh đóng lại, trước lời mời gọi, bán đi tài sản kếch xù, phân phát cho người nghèo. Không ai biết anh có được vào nước trời hay không, nhưng chắc chắn một điều, anh khó lòng sống hạnh phúc, khi chỉ biết sống cho chính mình, co cụm trong vỏ ốc cá nhân, chẳng cần biết đến người chung quanh.
Đừng sống chỉ biết mình, bởi Thiên Chúa tạo dựng nên ta không phải để sống riêng lẻ, nhưng là sống và chết cho Chúa, hướng đến anh ẹm. Mọi thực tại trần gian mau qua và chóng tàn, nhưng nếu biết khôn ngoan sử dụng, sẽ biến thành kho tàng vĩnh cửu trên trời, nơi chẳng hề mối mọt hay trộm cắp cướp mất.
Xin cho ta biết khôn ngoan chọn lựa điều tốt nhất trong cuộc đời, chính là sống trao ban những gì của Chúa, để có được Ngài là kho tàng vĩnh cửu trên trời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*