Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VẪN LỜI NHẮN NHỦ THÂN THƯƠNG ẤY

Lm. Vũ Xuân Nghị

Đã một trăm năm trôi qua, tại Fatima, xảy ra một biến cố lịch sử, Đức Maria, một nữ tỳ khiêm tốn, đầy ơn phúc trời cao, hiện ra nhắn nhủ con cái loài người “hãy ăn năn đền tội, cải thiện đời sống, tôn sùng trái tim Mẹ, siêng năng lần chuỗi mân côi”. Biến cố Mẹ hiện ra năm ấy, nói lên tình thương hải hà của Thiên Chúa, dành cho con người, bất chấp những tội lỗi, buất tuân bội phản của loài thụ tạo, khởi đi từ ông bà Nguyên tổ sa ngã, chống lại Đấng tạo dựng nên mình.

Thật vậy, bắt đầu từ năm 1910 trào lưu tục hóa, khử thiêng, bài trừ giáo sĩ, đốt phá nhà thờ, chạy theo chủ thuyết duy vật, đề cao khoái lạc, loại trừ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống, nhà thờ mỗi ngày một thưa thớt, vắng bóng giới trẻ. Nhiều người đắc thắng, tưởng rằng Giáo Hội chỉ là tổ chức hữu hình, chỉ vài năm có thể xóa sạch kitô giáo. Những người ấy, tưởng rằng, tất cả mọi thứ đều được giải quyết bằng tiền của vật chất trần gian, ăn chơi hưởng thụ, chẳng cần Thiên Chúa, hay nói đúng hơn, chỉ có thể hạnh phúc, khi nhân loại khử trừ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống. Nhưng không phải vậy, bằng cả tình mẫu tử, Đức Mẹ hiện ra nhắn nhủ con cái của Mẹ “hãy sám hối, ăn năng, siêng năng lần chuỗi mân côi, tôn sùng trái tim mẹ, để cứu thế giới khỏi chiến tranh loạn lạc, xoa dịu “cơn giận của Thiên Chúa”. Mẹ xin nhân loại, đừng xúc phạm đến Thiên Chúa nữa, đừng chìm đắm trong đam mê lầm lạc.

Suốt từ tháng 5 cho đến tháng 10 năm 1917, vào các ngày 13 hằng tháng, bằng những ơn lạ kèm theo, lần nào hiện ra Mẹ cũng nhắn nhủ điều ấy. Chắc hẳn, đó cũng là mệnh lệnh, lời nhắn nhủ thân thương Mẹ gởi đến chúng ta hôm nay. Đừng xa rời Thiên Chúa, hãy hoán cải, đừng hận thù, ngoan cố không chịu tha thứ, không chịu hoán cải, chia rẽ, chìm đắm trong những đam mê bất chính, đừng giết người, phá thai, coi thường sự sống, đừng bất công, ích kỷ, chỉ vun vén cho bản thân, đừng xây dựng một thế giới trên nền văn hóa sự chết. Con người không thể hạnh phúc, khi xa lìa, loại trừ Thiên Chúa, Đấng là nguồn phát sinh vạn vật.

Bằng cả trái tim người Mẹ đầy ân sủng của Thiên Chúa, Mẹ vẫn luôn mong mỏi, nhắn nhủ mỗi người chúng ta điều ấy. Xin cho ta đừng quên lời Mẹ nhắn nhủ năm xưa “ ăn năn đền tội, tôn sùng trái tim mẹ và siêng năng lần hạt mân côi”, để ta thực sự thừa hưởng lời chúc phúc Chúa dành cho Mẹ, cũng là dành cho những ai biết lắng nghe và đem lời Chúa ra thực hành, loan truyền sứ điệp tình thương của Chúa cho muôn người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*