Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN, TÌM, GÕ

Cao Huy Hoàng

11/10 THỨ NĂM TUẦN 27 TN 

Lc 11, 5-13.

“Các con hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ thì sẽ mở cho” (Lc 11, 9)

Chúa Giê-su đúc kết câu chuyện “người bạn quấy rầy” với một chuỗi động từ mang tính liên kết ắt có và đủ: Xin, tìm gõ. Không chỉ xin, mà còn phải tìm kiếm. Không chỉ tìm kiếm mà còn phải mạnh dạn gõ cửa. Không chỉ xin rồi chờ ban phát, không chỉ xin như người lười lĩnh chờ sung rụng, nhưng phải tích cực tận lực mình, phải ra công làm việc, ra công tìm kiếm, và còn phải mạnh dạn mà gõ cửa, mạnh dạn tỏ bày ước nguyện, tỏ bày nhu cầu của chúng ta. Thiên Chúa là Cha tốt lành luôn luôn ban phát cho con cái mình những điều Người xét cần, theo quyền phép và khôn ngoan của Người. Người biết chúng ta cần gì, và điều cần nào là có ích lợi cho chúng ta.

Còn chúng ta, bởi trí lòng chúng ta mê muội, tham lam điều bất chính, không nhận ra điều công chính, nên chúng ta vẫn thường xin cho được những nhu cầu vật chất của mình nhiều hơn là điều đáng phải xin, cần phải xin. Thánh Gia-cô-bê nói: “Anh em không có là vì anh em không xin. Anh em xin mà không được là vì anh em xin cho thỏa mãn những dục vong”.  Đúng vậy, tại sao chúng ta không xin lương thực hằng ngày vừa đủ để sống mà phục vụ, chia sẻ, lại phải xin cho giàu có hơn người. Xin được Chúa tha thứ, mà có khi nào ta tha thứ cho ai. Miệng đọc xin cho khỏi chước cám dỗ, mà lòng trí thì luôn hướng về những dịp tội, hay tự mình còn tạo nên dịp tội. Chúng ta thật vô lý. Hãy hướng lòng về những gì là thiện hảo, là chân chính, là tốt lành, thánh thiện. Và hãy cầu xin cho chúng ta điều cần có trước tiên, đó là có Chúa, có đức tin vào Chúa, có niềm hy vọng vào Chúa, và có lòng yêu mến Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con nhận ra và khấn xin cho được “có Chúa là có tất cả” trong suốt cuộc đời con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*