Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGUYỆN DANH CHA CẢ SÁNG

Cao Huy Hoàng

10/10 THỨ TƯ TUẦN 27 TN
Lc 11, 1-4

“Nguyện danh Cha cả sáng” (Lc 11, 3)

“Nguyện danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến” đã là ý lực hướng đạo của Đức Giê-su, trong mầu nhiệm Con Thiên Chúa, và cụ thể trong mầu nhiệm Con Thiên Chúa làm người. Người đã vâng phục Cha, và hoàn thành ý định của Cha, cho đến chết, và chết trên thập giá, chết cái chết ô nhục nhất loài người. Tất cả vì danh Cha cả sáng, tất cả vì ước muốn cho mọi người nhận biết Cha, tôn thờ Cha, vinh danh Cha. Tất cả vì Nước Cha trị đến, tất cả vì phần rỗi của mọi người, tất cả vì ước muốn cho mọi người được phục hồi sức sống trong cõi sống mới, cõi sống muôn đời là Nước Thiên Chúa. Tất cả vì ước muốn cho thánh ý của Cha được thực hiện trên khắp vũ hoàn. Đó chính là cuộc sống của Đức Giê-su Ki-tô, và đó cũng phải là cuộc sống của mỗi Ki-tô hữu.

Hãy trân quý lời kinh mà chính Chúa Giê-su dạy, không chỉ là một mớ chữ dễ thuộc lòng, nhưng chính là cả một ý lực sống trong suốt cuộc sống của Người. Hãy dùng lời kinh này mà thân thưa với Cha trong tâm tình con thảo, và hãy thực hiện tâm tình ấy trong cuộc sống của mình. Đừng chỉ đọc thuộc lòng, đọc công khai cùng cả với những cử điệu, gối quỳ, tay giăng, mắt ngước mà cuộc sống chẳng chút gì cho vinh danh Cha, một chỉ tìm kiếm mọi sự cho vinh danh mình, cho tên tuổi mình, cho uy tín của mình. Đừng mượn danh Cha đánh bóng tên tuổi mình. Đừng mượn ý Cha mà bắt mọi người tôn phục thi hành ý riêng của mình. Không thiếu gì người trong chúng ta còn cứ để cái tôi của mình bành trướng to đùng che khuất Chúa. Hãy từ bỏ mình, như Đức Giê-su, mới làm vinh danh Chúa được. Bao lâu còn vì cái tôi, bấy lâu còn là gian ác.

Lạy Chúa, xin cho con yêu mến và kết hiệp trọn vẹn với Đức Giê-su để sống cho vinh danh Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*