Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỊA CHỈ LÒNG THƯƠNG XÓT

Cao Huy Hoàng

08/10 THỨ HAI TUẦN 27 TN
Lc 10, 25-37
“Ai là anh em của tôi?” (Lc 10, 29)

Luật yêu thương tha nhân, được chính Chúa Giê-su giải thích bằng dụ ngôn người Samaritano nhân hậu. Anh em người thân cận của ta không phải chỉ là người chung núm rà núm ruột, giàn bí giàn bầu, giây mơ rễ má, không phải chỉ là người đồng đạo, đồng hương, đồng khóa, đồng trường, đồng nghiệp, càng không phải chỉ là người phú quý giúp đỡ chúng ta, nhưng chính là người bất hạnh đang cần ta giúp đỡ. Chúa Giê-su còn cho biết cách tỏ bày lòng thương xót không phải là một ánh mắt nhìn, một lời cảm thông, một chút xúc động chóng vánh, mà là một chuỗi hành động bác ái: dừng lại, băng bó, nhờ người giúp đỡ, chi trả tốn phí.

Theo đoạn phim trắc nghiệm lòng bác ái của nữ diễn viên Sally Mullins, thì nếu người bị đánh trọng thương kia là cô gái sexy thì hẳn là không ai bỏ đi cả. Động lực nào thôi thúc lòng bác ái? Việt Nam có câu “Người giàu đứt tay, ăn mày đổ ruột” (sổ ruột). Người giàu có lỡ có đứt tay thì kẻ này người nọ xúm xa xúm xít, còn kẻ ăn mày kia có sổ ruột ra đằng ruột, gan ra đằng gan thì cũng chẳng ai ngó ai ngàng… vẫn là chuyện thường ngày! Và còn phủ phàng hơn thế nữa: Xe người bị tai nạn, nhà mình ra hôi của. Nhà bên này hai em nhỏ chết nước, nhà bên kia nhậu nhoẹt hát karaoke inh ỏi. Người ung thư gan vừa chết, còn phải nghe lời nguyền rủa “đáng kiếp thằng uống rượu”. Kể cả một GM nhập viện, có người nói: “hút thuốc, uống rượu quá là thế đó”. Và khi GM ấy qua đời, có lm giảng: cái chết thật đáng thương! Có lẽ không lạ gì lòng người, bởi những tay luật sĩ và pharisiêu kia còn nói với Chúa Giê-su trên Thánh Giá: “cứ xuống khỏi thập giá đi, để chúng ta tin”.

Lạy Chúa, xin cho con biết chạnh lòng thương và ra tay giúp đỡ người anh em của con đang cần giúp đỡ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*