Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU NGƯỜI HAY YÊU MÌNH

Cao Huy Hoàng

09/10 THỨ BA TUẦN 27 TN

Lc 10, 38-42

“Martha rước Người vào nhà mình. Maria đã chọn phần tốt nhất”. (Lc 10, 38-42)

Chúa Giê-su đến thăm nhà Martha. Maria lo việc tiếp khách. Martha lo việc đãi khách. Lo việc đãi khách có phần mệt nhọc hơn, mà không thấy Chúa Giê-su bận tâm. Martha đã biểu lộ một đòi hỏi đền đáp của Chúa Giê-su. Người nói với cô: Maria đã chọn phần tốt nhất. Có lẽ Maria cũng hiểu mình cần phải giúp chị, nhưng đứng dậy giúp chị thì không chu toàn việc tiếp khách. Vì thế, cô đành chu toàn bổn phận mình trước tiên.

Mỗi chúng ta cũng vậy, mỗi người một việc phục vụ Chúa nơi tha nhân, không ai giống ai, nhưng phải phục vụ vì yêu Chúa, tuyệt đối không phải phục vụ vì yêu mình. Đừng phục vụ vì tên tuổi, lợi lộc gì cho mình. Tất cả hãy vì phần lợi, phần phúc, phần rỗi cho người. Như thế là chúng ta đã được phần tốt nhất rồi: thực hiện đức bác ái đúng như Lời Chúa dạy, xứng đáng được Chúa tiếp tục yêu thương vì phục vụ như Chúa đã phục vụ. Phần thưởng nào cho bằng tình yêu của Chúa.

Tiếc thay, nhiều người trong chúng ta, vẫn còn cái ý tưởng “làm việc cho Chúa, rồi Chúa sẽ trả công”. Nên bỏ cái ý ấy đi ngay đi. Bởi thực ra Chúa không cần chúng ta làm gì cho Chúa. Và có làm gì thì cũng không thêm gì cho Chúa. Chúa chỉ cần chúng ta hoàn toàn yêu mến Chúa mà thôi. Khi đã yêu rồi, thì phải làm gì, ắt biết. Làm gì cũng đừng mong Chúa trả công nữa. Bởi, Chúa đã yêu ta trước và đã tặng ban chính Con Một Người như là một quà tặng vô giá, mà ngàn đời ta đáp trả cách nào cũng không xứng, không cân. Cách phục vụ và đòi hỏi của Martha, đòi hỏi công trạng, tên tuổi… vẫn đang là cách của chúng ta, không kể thành phần nào trong Hội Thánh.

Lạy Chúa, xin cho con yêu mến Chúa hết lòng, và khi làm bất cứ việc gì cũng vì yêu mến Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*