Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI KINH TÍN THÁC

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXVII Thường Niên

Kính Trọng Thể Đức Mẹ  Mân Côi

 

Kính mừng Maria đầy ơn phúc, Đức Chúa trời ở cùng Bà, Bà có phúc lạ hơn mọi phụ nữ và Giêsu con lòng bà gồm phúc lạ. Thánh Maria Đức Mẹ Chúa trời, cầu cho chúng con là kẻ có tội, khi nay và trong giờ lâm tử. Amen”, đã suốt hai nghìn năm nay, lời chào, ca khen của sứ thần Chúa dành cho Đức Maria, vẫn mãi vang lên trong phụng vụ, trên môi miệng của các tín hữu khắp hoàn cầu. Sau kinh Lạy Cha chính Chúa Giêsu đã dạy mọi người thân thưa lên với Thiên Chúa, là Cha của mình, thì không lời kinh nào đẹp bằng lời kinh Kính mừng, bởi lời ấy xuất phát từ trời cao, diễn tả lòng nhân hậu và tình thương Thiên Chúa dành ban cho con người, qua Đức Trinh Nữ Maria rất thánh.

 

        Chắc chắn ngoài kinh Lạy Cha, thì chẳng lời cầu nào hiệu quả cho bằng kinh Kính Mừng, và cũng chẳng thụ tạo nào ở trần gian có thể chuyển cầu ơn thánh của Thiên Chúa, hiệu quả cho bằng Đức Trinh Nữ Maria, mẹ Đầy ân sủng của Thiên Chúa, cũng là mẹ của tất cả chúng ta. Vì thế, Giáo Hội khuyên con cái mình, hãy chạy đến với Mẹ, lập lại lời ca khen của sứ thần Chúa dành cho Mẹ, đồng thời, tín thác gởi trao cuộc đời của vào sự che chở, cầu bầu của mẹ Maria “Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời, cầu cho chúng con là kẻ có tội, khi nay và trong giờ lâm tử. Amen”.

        Lời kinh Kính Mừng, lời kinh tín thác, cậy trông của đoàn con dương thế, đang cần Núp bóng dưới tà áo mẹ hiền

Gởi trao lo lắng ưu phiền nhân gian

Cầu xin mẹ chúc bình an

Đoái thương cuộc sống lầm than dương trần.

Hãy tín thác cuộc đời cho mẹ Maria, đó là điều đẹp lòng Chúa, bởi trước khi tắt thở, Chúa Giêsu đã trao Gioan và cũng là trao từng người chúng ta cho Mẹ “Đây là con bà…đây là mẹ con”. Những ai qua mẹ, nhờ mẹ, chắc chắn sẽ tìm gặp được Chúa Giêsu, nguồn suối của Bình An. Những ai chạy đến với mẹ chắc chắn sẻ chẳng bao giờ phải thất vọng hổ người. Lòng từ ái người mẹ rất thánh, chẳng bao giờ để con cái mình bơ vơ, vất vưởng, chẳng bao giờ làm ngơ trước những lời cầu xin, nhờ mẹ chuyển giúp lên trước tôn nhan uy linh Chúa.

        Hãy suy niệm cuộc đời của Chúa Giêsu, đặt để ước tính dự định quá khứ, tương lai, vào trong vòng tay yêu thương quan phòng của Chúa qua mẹ Maria. Đừng bao giờ ngớt cầu xin, đừng bao giờ coi thường lời kinh “Tín thác, Cậy trông”, dễ đọc, dễ thuộc, bình dân này. Muốn thế giới có hoà bình, muốn làm nguôi cơn giận của Thiên Chúa, muốn được sự chở che của mẹ, được hưởng ơn cứu độ,  không có con đường nào ngoài con đường hoán cải, cậy trông nơi Thiên Chúa qua mẹ Maria. Vì thế, đừng quên hoặc bỏ việc lần chuỗi mân côi trong đời sống của từng người chúng ta. Amen.

 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*