Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHÂN DANH CHÚA GIÊ-SU

Cao Huy Hoàng

06/10 THỨ BẢY TUẦN 26 TN
Lc 10, 17-24

“Các con hãy vui mừng vì tên các con đã được ghi trên trời”. (Lc 10, 20)

Các môn đệ ra đi loan báo Tin Mừng theo lệnh truyền và làm đúng lời căn dặn của Chúa Giê-su. Họ trở về trong vui mừng và trình bày với Người thành quả: “nhân danh Thầy thì cả ma quỷ cũng vâng phục”. Nhưng Chúa Giê-su bảo họ “hãy vui mừng vì tên các con đã được ghi trên trời”. Quả thực, chỉ khi nào chúng ta nhân danh Chúa Giê-su, nghĩa là, làm tất cả các việc cho danh Chúa Giê-su, cho Nước Chúa trị đến, cho ý Chúa thể hiện, thì mới gọi được là đúng thánh ý Chúa và đạt được thành công. Phần thưởng lớn lao của chúng ta không phải là thứ vinh hoa, tên tuổi ở đời này, mà chính là được ghi tên vào danh sách những người nhà của Thiên Chúa, trong Nước Thiên Chúa mai sau. Chúa Giê-su không khen ngợi, ca tụng, tưởng thưởng, mở tiệc mừng rầm rộ chiêu đãi các môn đệ mình, nhưng Người cảm tạ Thiên Chúa Cha đã mạc khải mầu nhiệm Nước Trời cho những kẻ bé mọn. Người hài lòng vì các môn đệ của mình đã bằng lòng bỏ tất cái tôi của các ông, mà mặc lấy tâm tình khiêm hạ của Con Thiên Chúa khi thi hành sứ vụ. Người cho các ông biết là cứ như thế, các ông sẽ được hạnh phúc mà bao người bao đời ước mong cũng không hề có được.

Trong chúng ta, không thiếu những người mượn danh Chúa Giê-su để đánh bóng tên tuổi mình, để tìm vinh dự cho mình, mà không hề hay biết. Chúa không hài lòng đâu, và cũng chẳng mang lại thành quả gì cho Nước Chúa đâu. Hãy đánh mất mình đi, để Chúa được hiện diện. Đừng thổi mình ra to quá, mà hình ảnh của Chúa bị che khuất bởi cái tôi khổng lồ, vĩ đại của chúng ta. Người phải lớn lên, còn tôi bé lại.

Lạy Chúa, xin cho con buông bỏ tất cả những gì thuộc về con, để chỉ còn một mình Chúa trong con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*