Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐI VÀO THẾ GIỚI BẰNG CON NGƯỜI CỦA CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

05/10 THỨ SÁU TUẦN 26 TN
Lc 10,13-16.
“Ai tiếp đón Thầy, là tiếp đón Ðấng đã sai Thầy” (Lc 10, 16)

Chúa Giê-su lấy làm tiếc cho những người ở một số nơi trong Nước Do Thái không mở lòng đón nhận Tin Mừng. Không phải họ không nghe, không thấy, không biết Tin Mừng. Họ có nghe lời Chúa dạy, thấy việc Người làm, biết rõ con người mang tên Giê-su, nhưng họ không muốn tin. Lòng họ kiêu căng muốn dựng nên một Đấng Cứu Thế theo ý họ. Chúa bảo: hãy sám hối và tin vào Tin Mừng. Nhưng, lòng kiêu căng ngăn cản họ sám hối. Không sám hối thì không thể nào tin được, họ phải phóng lao theo hướng kiêu căng đến cùng.

Tin Mừng đã đến trần gian hơn 2000 năm, và đã có biết bao người nhận lãnh sứ vụ Loan Báo Tin Mừng, thế nhưng, vẫn còn vô số con người chưa tin vào Tin Mừng, chưa gặp được Thiên Chúa trong Đức Giê-su. Số người chưa được nghe, thấy, biết nên chưa tin đã đành, số người nghe thấy biết mà không tin cũng vẫn còn nhan nhãn chung quanh chúng ta. Thiết nghĩ, trước tiên, chúng ta không nên trách họ, nhưng hãy tự trách mình chưa thực sự sống Tin Mừng mình đã rao giảng. Hãy hiểu tốt cho họ là họ đang chờ chúng ta thực hiện đúng đắn sứ vụ của mình. Hãy nhân danh Chúa mà nói với họ, đừng nhân danh mình nữa. Hãy mặc lấy tâm tình khiêm hạ, thương xót của Chúa Giê-su mà đến với họ, đừng đến với họ bằng cái tôi kiêu hãnh, ta đây là nhà truyền giáo nữa. Hãy đi vào thế giới bằng chính con người của Chúa, bằng trái tim, đôi chân, đôi tay của Chúa, đừng bằng con người của mình nữa. Nếu con người thời nay nói “Yes” với Giê-su, và “No” với chúng ta, hoặc, “tin đạo, không tin người có đạo” thì cũng là một đòi hỏi chính đáng để nhắc nhở chúng ta chấn chỉnh cuộc sống Tin Mừng của mình.

Lạy Chúa, xin cho cuộc sống con trình bày sứ điệp Tin Mừng của Chúa cho thế giới, cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*