Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI LOAN BÁO, KẺ ĐÓN NHẬN

Cao Huy Hoàng

04/10 THỨ NĂM TUẦN 26 TN

Lc 10,1-12.

“Sự bằng an của các con sẽ đến trên người ấy”. (Lc 10, 6)

Chúng ta là những người đón nhận Tin Mừng Chúa Giê-su được thông truyền bởi các tông đồ, và bởi những người được các tông đồ sai đến. Hãy xem lại thái độ của chúng ta đối với những người được sai đến. Thái độ của con sói luôn giăng bẫy, rình mò tìm cách cắn xé người được sai đến? Thái độ của những luật sĩ luôn kiêu căng nghĩ mình có quyền thẩm định, đánh giá tư cách của người được sai đến có dính bén bạc tiền, dính bén mùi thế tục không? Thái độ của những đại gia giàu có vật chất sẵn sàng mua tên tuổi mình, làm hỏng sứ vụ người? Thái độ của những người cầu an trông chờ nhận lãnh những quà tặng vật chất nơi người thi hành sứ vụ thiêng liêng? Tất cả đều không phải là thái độ của người đón nhận Tin Mừng. Và không xứng đáng lãnh nhận sự bình an của Tin Mừng. Hãy hân hoan đón nhận Tin Mừng bình an được chứa đựng nơi những chiếc bình sành dễ vỡ. Hãy chân thành cộng tác, và cầu nguyện luôn cho những người được Chúa sai đến với chúng ta.

Chúng ta cũng là những người nối tiếp sứ vụ được sai đi. Hãy thi hành lệnh truyền và giữ đúng điều căn dặn của Chúa Giê-su: Tất cả cho Tin Mừng đến tận cùng bờ cõi trái đất, cho mọi người được ân phúc bình an và cứu rỗi. Tất cả cho danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện. Tuyệt đối không để lòng dính bén bạc tiền, phù vân, mùi thế tục, vì các điều ấy sẽ ảnh hưởng không ít đến sứ vụ, và làm cản trở nếu không nói là làm phản tác dụng việc Loan báo Tin Mừng. Thánh Giáo Hoàng Phaolô VI nói “Người thời nay tin vào các chứng nhân hơn là thầy dạy, và nếu họ có tin vào thầy dạy là vì các thầy dạy ấy đã là những chứng nhân”.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho con hân hoan đón nhận Tin Mừng, và thực thi Lời Tin Mừng đã đón nhận. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*