Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐI THEO CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

03/10 THỨ TƯ TUẦN 26 TN

Lc 9, 57-62.

“Dù Thầy đi đâu, tôi cũng theo Thầy” (Lc 9, 57)

Việc đi theo Chúa Giê-su không phải là một ngẫu hứng bất chợt gần như vô thức, cũng không phải là chuyện phong trào xuôi dòng theo số đông xuống đường náo động, cũng không phải là đi theo lời đường mật của quảng cáo để thỏa mãn tính hiếu kỳ, càng không phải đi theo để tìm một mối lợi vật chất chóng vánh, hay vì một mục đích phàm tục. Thời nào cũng thế, không it người đi theo Chúa Giê-su mà chưa hiểu chút gì về con người ấy. Phong trào cũng có, thử nghiệm cũng có, vì tư lợi cũng có… Thế nhưng, ai dám biết, và ai dám xác nhận ý hướng của ai, theo Chúa vì lý do gì. Chỉ có Thiên Chúa thấu suốt. Giáo Hội vẫn tôn trọng sự tự do và giá trị của lời phát biểu “Thưa con xin Đức Tin” và “Đức Tin mang lại cho con sự sống đời đời”. Và cứ thế, Giáo Hội tiếp nhận con người vào gia đình của Thiên Chúa qua các Bí Tích khai tâm Ki-tô Giáo. Giáo hội không lầm lẫn, nhưng tin tưởng vào quyền năng Chúa Thánh Thần và Lời Chúa sẽ tiếp tục hướng dẫn con người ấy đi theo Chúa Giê-su đúng thánh ý của Thiên Chúa.

Lời Chúa hôm nay mời chúng ta rà soát lại đức tin của chúng ta vào Thiên Chúa, trong Đức Giê-su. Hãy bỏ đi cách sống đạo phong trào, chỉ ào ào bên ngoài môi miệng mà trí lòng trống rỗng. Nhân đức, đức tin tỏa hương thơm chứ không náo động. Hãy bỏ đi cách sống đạo bắt cá hai tay, yêu Chúa mà còn lo sao cho được cả phú quý vinh hoa, danh gia vọng tộc. Hãy bỏ đi các sống đạo giả hình, lấy Chúa làm bức bình phong che đậy bao điều bất chính. “Ai đã tra tay vào cày mà còn ngó lại sau lưng thì không xứng đáng với Nước Thiên Chúa”.

Lạy Chúa, xin củng cố đức tin con, để việc tin và đi theo Chúa Giê-su là từ bỏ mọi quyến rũ bất chính của thế gian đê hoàn toàn yêu mến Người, thuộc về Người mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*