Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA LUÔN Ở BÊN CẠNH TA

PM. Cao Huy Hoàng

02/10 CÁC THIÊN THẦN HỘ THỦ

Mt 18,1-5.10.

“Các thiên thần của chúng ở trên trời, hằng chiêm ngưỡng thánh nhan Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời” (Mt 18, 10)

“Này Ta sẽ sai thiên thần Ta đi trước mặt ngươi, gìn giữ ngươi khi đi đàng, và dẫn đưa ngươi đến nơi Ta đã dọn sẵn cho ngươi. Ngươi hãy ăn ở cẩn thận trước mặt người, hãy nghe lời người, và chớ cả lòng khi dể người: vì người sẽ không tha thứ cho ngươi khi ngươi phạm lỗi, bởi người mang lấy danh Ta trong người. Nếu ngươi nghe lời người, và tuân giữ tất cả những gì Ta truyền dạy, thì Ta sẽ là địch thù của những kẻ thù nghịch ngươi, và Ta sẽ trừng phạt những kẻ uy hiếp ngươi. Thiên thần Ta sẽ đi trước mặt ngươi”. (Xh 23, 20-23a). Thánh vịnh 90 còn cho biết: “Chúa đã lệnh cho các thiên thần săn sóc bạn, để chư vị đó gìn giữ bạn trên khắp nẻo đường”. Mỗi chúng ta có một thiên thần bản mệnh, hay còn gọi là thiên thần hộ thủ. Sự hiện diện vô hình của các thiên thần hộ thủ, chính là sự hiện diện của Thiên Chúa luôn yêu thương, chăm sóc, che chở ta khỏi muôn vàn sự dữ trong hành trình cuộc đời.

Chúa Giê-su mời gọi chúng ta hãy hóa nên như trẻ nhỏ, để được các thiên thần của Chúa chăm sóc cho. Đừng tự phụ mình đứng vững. Hãy khiêm nhượng nhận ra sự yếu hèn, bé mọn, thơ dại của mình và nương tựa vào sức mạnh của Chúa. Hãy tin tưởng Chúa luôn ở bên cạnh ta, trên mọi nẻo đường, trước mọi công việc, giữa bao thử thách. Đừng quên kêu cầu các thiên thần hộ thủ khi ta gặp cám dỗ, gặp khó khăn thử thách. Đừng xem thường kẻ thấp cùng bé mọn, bởi vì, ai cũng là địa chỉ yêu thương, chăm sóc của Thiên Chúa. Đừng ảo tưởng chúng ta hơn người. Không chắc ai hơn ai, nhưng ai khiêm nhượng để đời mình cho Thiên Chúa chăm sóc lo liệu, thì hẳn nhiên phải là người được an bình, hạnh phúc.

Lạy Chúa, con tín thác đời con trong tay Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*