Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÌNH YÊU MÃNH LIỆT HƠN SỰ CHẾT

PM. Cao Huy Hoàng

02/10 THỨ BA TUẦN 26 TN
Lc 9, 51-56
“Con Người đến không phải để giết, nhưng để cứu chữa người ta” (Lc 9, 56)

Chúa Giê-su nói: “Con Người đến không phải để giết chết, nhưng là để cứu sống”. Nhưng đối với Thiên Chúa, cách duy nhất để cứu sống loài người là: Con Thiên Chúa phải chết thay cho loài người đáng chết. Vì thế, Đức Giê-su cương quyết lên Giê-ru-sa-lem, dẫu biết rằng chính ở nơi ấy, Người sẽ bị nộp trong tay người đời, bị giết chết. Không ai có thể ngăn cản Người nổi. Bởi đây là sứ vụ thiêng liêng cao cả mà Người nhận lãnh nơi Thiên Chúa Cha, sứ vụ tỏ bày mầu nhiệm thương xót và cứu rỗi nhân loại tội lỗi qua cái chết của chính Người.

Làm người, ai cũng ham sống, sợ chết. Nhưng, “tình yêu mãnh liệt hơn sự chết”. Khi đã yêu rồi, thì sự chết không còn đáng sợ nữa. Vợ chồng yêu nhau, chết cái tôi riêng tư của mình để nên một trong tình yêu. Cha mẹ yêu con, bằng lòng chết dần chết mòn cái nhan sắc, cái sức khỏe để tận tâm tận lực lo cho gia đình được bình yên, con cái được hạnh phúc. Những người yêu quê hương, sẵn sàng chết để bảo vệ cho quê hương. Những người trẻ yêu nhau vẫn không hề run sợ trước cái chết vì người mình yêu. Cái chết là thước đo tình yêu chuẩn mực nhất. Hãy tạ ơn Thiên Chúa đã dựng nên con người có trái tim biết yêu, và ngọn lửa yêu của Chúa Thánh Thần luôn cháy nồng nàn trong trái tim nhân loại. Và hãy tạ ơn Chúa Giê-su, đã mời gọi chúng ta không chỉ yêu và chết cho người yêu ta, chết cho người thân thích ruột thịt của ta, chết cho quê hương trần thế của ta, mà phải còn yêu và chết cho những người chưa yêu ta, không yêu ta nổi, chết người phản bội ta, thù hận ta, và còn phải chết để bảo vệ quê hương chúng ta ở trên trời.

Lạy Chúa, xin cho con có lòng thương xót hết mọi người, và sẵn sàng hy sinh cho người được hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*