Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHỎ BÉ TRONG GIA ĐÌNH

Cao Huy Hoàng

01/10 THỨ HAI TUẦN 26 TN
Lc 9, 46-50

“Kẻ nào bé nhỏ nhất trong tất cả các con, đó là người cao trọng nhất” (Lc 9, 48)

Ngay trong các gia đình, giữa vợ chồng con cái, là những người đáng lý ra phải yêu thương nhường nhịn nhau nhiều nhất, thế mà cũng còn là địa chỉ của những tham vọng làm lớn, thì huống chi ngoài xã hội đời. Có những ông chồng khư khư giữ quyền bính gia trưởng, mà không bao giờ chịu xuống nước lắng nghe lời vợ, lời con. Thói xấu từ đay nghiến đến quát tháo, rồi vũ phu vẫn còn nhan nhãn ra đấy. Chồng như thế thì gọi là “chồng chất”, luôn chồng chất trên vai vợ những gánh nặng, luôn chồng chất trong lòng vợ những u uất, oán hận… Và cũng sẽ đến một lúc, khi cái lò xo kia không chịu nổi nữa, nó sẽ bung ra cho mọi người từ làng trên xuống xóm dưới biết cái khốn nạn của nhà mình. Đừng trách phụ nữ. Đó vẫn luôn là cách giải thoát của những người chịu áp bức. Nhưng cũng không thiếu những mụ vợ lúc nào cũng muốn cầm chồng, cầm quyền, cầm tiền, cầm tất cả…Đi đâu cũng rêu rao chồng mình chẳng ra gì, chẳng biết làm ăn, dở hơi đủ chuyện. Cha mẹ vì tham vọng làm lớn, tham vọng cầm quyền, sinh ra không tôn trọng nhau, làm cớ cho con cái xem thường cha hay mẹ nó. Đó là một tội nặng, tội giết người. Hoặc cha, hoặc mẹ đã bị giết chết rồi trong lòng con cái, khi hai người vẫn còn sống.

Với vợ mình, chồng mình mà không thể yêu thương được, khiêm nhượng, nhường nhịn được, thì ai dám tin ta có lòng yêu thương, khiêm nhượng, nhường nhịn với mọi người. Gia đình công giáo là một Hội Thánh Thu Nhỏ, nếu cũng cách sống ấy, thì không những không truyền giáo cho ai được, mà còn làm ô danh đạo thánh Chúa, ô danh Chúa.

Xin Lời Chúa thấm vào tim óc, máu thịt con, để gia đình con học sống khiêm nhường yêu thương phục vụ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*