Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG KHIÊM NHƯỜNG, BÉ MỌN

Cao Huy Hoàng

01/10 T.TÊ-RÊ-XA HÀI ĐỒNG GIÊ-SU, TRINH NỮ, TIẾN SĨ HT, QUAN THẦY CÁC XỨ TRUYỀN GIÁO

Mt 18,1-5.

“Nếu không hoá nên như trẻ nhỏ, các con sẽ không được vào Nước Trời”. (Mt 18, 4)

Ai cũng phải nên thánh. Và ai cũng nên thánh được. Hãy nhận ra sự hèn yếu của mình và đặt trọn niềm tín thác vào Thiên Chúa, như em bé thơ đặt mình trong tình yêu, nỗi lắng lo và vòng tay của cha mẹ. Nghe ra thì rất dễ dàng, nhưng thực hiện được điều ấy thì không đơn giản, vì phải vượt qua thách đố lớn nhất là cái tôi và lòng kiêu căng ảo tưởng về sự hiện hữu vĩ đại của mình. Buông bỏ được cái tôi, là anh hùng, là chiến thắng vĩ đại, không chỉ của Đức Khiêm Nhường, mà còn là hoa trái của Đức Tin, Đức Cậy, Đức Mến. Ai còn giữ cho mình cái tôi to đùng, thì đó là dấu chỉ chưa nên hoàn thiện. Chúa Giê-su muốn mỗi người phải hóa nên như trẻ nhỏ, không phải trẻ nhỏ dại dột, mà là người luôn biết mình hèn yếu, dại dột, cần đến tình yêu, đức khôn ngoan và sự che chở của Thiên Chúa. Lòng mến yêu khiêm nhường đơn sơ là lối vào con đường thơ ấu thiêng liêng thánh thiện đúng nghĩa mà Thiên Chúa khao khát.

Thánh Nữ Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su đã nên thánh theo cách đơn sơ mà gian khổ ấy, cách nhỏ bé nhưng anh hùng vĩ đại ấy. Chỉ có cách sống khiêm nhường bé mọn, mới thấu hiểu được, yêu mến được Thiên Chúa là Đấng đã trở nên khiêm nhường bé mọn vì yêu con người. Têrêxa viết trong “nhật ký một tâm hồn”: “Chính vì tôi bé mọn mà Cha là Thiên Chúa nhân từ đã cúi xuống trên tôi và chỉ bảo tôi những điều cao cả mầu nhiệm về tình thương Thiên Chúa…”. Cách nên thánh của Tê-rê-xa là sống đúng theo tinh thần của Tin Mừng, sống cách khiêm nhượng hiền lành đơn sơ của Đức Giê-su.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho con yêu Người, và sống khiêm nhường, bé mọn như Người, Con Yêu của Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*