Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỌN LỰA LÀ HY SINH

PM. Cao Huy Hoàng

30/9 CHÚA NHẬT 26 TN
Mc 9,38-43.45.47-48. T. Giê-rô-ni-mô, Lm, Tiến sĩ HT.

“Ai chẳng chống đối các con, là ủng hộ các con. Nếu tay con nên dịp tội cho con, hãy chặt tay đó đi”.

Có những người không theo Đức Giê-su mà vẫn nhân danh Chúa Giê-su mà trừ quỷ. Các môn đệ Chúa khó chịu. Nhưng Chúa bảo cứ để tự nhiên. Bởi không ai vừa nhân danh Chúa, lại vừa bôi bác, bài xích Chúa. Không chống đối, là ủng hộ. Không có thái độ nửa vời. Nóng ra nóng. Lạnh ra lạnh. Chúa không chấp nhận cách hâm hẩm. Đời sống đạo là một chọn lựa dứt khoát. Không thể bắt cá hai tay.

Chung quanh ta, có những người chưa tin vào Chúa, vì chưa được ơn, nhưng họ vẫn sống tốt lành. Hãy trân quý những giá trị ấy, vì sự thiện hảo bắt nguồn từ Thánh Thần. Hãy cầu nguyện cho họ, hãy làm chứng cho họ về đời sống tốt lành của những người tin vào Chúa. Đừng nói rằng ta tin vào Chúa, mà lại sống cách sống của người không tin, cách sống ngược lại với Tin Mừng. Sống cách như thế là làm dịp tội cho người chưa tin, làm cớ vấp phạm cho những người muốn tin vào Chúa. Thảo nào, có người nói, tôi tin vào đạo, nhưng tôi không tin người có đạo, bởi vì người có đạo mà không sống đạo. Chúa muốn chúng ta có một chọn lựa dứt khoát, quyết liệt giữa công chính và bất chính, giữa thiện và ác. Không thể vừa thiện vừa ác trong cùng một con người, nhất là người ấy mang danh là Ki-tô hữu. Chọn lựa là hy sinh. Vì thế, Chúa nói: “Nếu tay con nên dịp tội cho con, hãy chặt tay đó đi ….”

Hãy nhìn lại cuộc sống đạo của chúng ta. Thật đáng tiếc. Chúng ta đang hâm hẩm, nửa vời, vừa có vừa không, vừa thiện vừa ác, không thể làm chứng được gì cho Thiên Chúa chi thánh, chí thiện. Nhớ là, thứ hâm hẩm ấy Thiên Chúa mửa ra.

Lạy Chúa, xin cho lòng con thuộc trọn về Chúa, và cách sống của con chứng tỏ con hoàn toàn thuộc về Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*