Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỨC KI-TÔ LÀ AI

PM. Cao Huy Hoàng

28/9 THỨ SÁU TUẦN 25 TN

Lc 9, 18-22.
“Thầy là Ðấng Kitô của Thiên Chúa. Con Người phải chịu nhiều đau khổ”. (Lc, 9, 20, 22)

Dân Do Thái vẫn mong đợi một con người được Thiên Chúa xức dầu làm vua giải thoát họ khỏi ách thống trị của Đế quốc Roma. Người được Thiên Chúa xức dầu ấy, gọi là Đấng Ki-tô. Hôm nay Chúa Giê-su hỏi các tông đồ rằng: “Phần các con, các con bảo Thầy là ai?”. Phê-rô trả lời rằng “Thầy là Đức Ki-tô của Thiên Chúa”. Không phải nhờ khả năng, tài sức, hay trí hiểu vốn học mà Phê-rô trả lời chính xác như vậy, nhưng nhờ bởi ánh sáng mạc khải của Thiên Chúa Cha. Xác tín của Phê-rô cũng phải là xác tín của các bạn tông đồ. Thế nhưng, họ vẫn hiểu về Đấng Ki-tô là người sẽ đứng lên cai trị đất nước này. Họ không thể hiểu Đấng Ki-tô của Thiên Chúa sẽ cứu họ thoát ách nô lệ tội lỗi và xây dựng một Nước Thiên Chúa ở trần gian này, bằng chính cái chết và sống lại của Người.

Mỗi chúng ta đã là Ki-tô hữu, nghĩa là người có Chúa Ki-tô, người thuộc về Chúa Ki-tô, công dân Nước Thiên Chúa. Chúa Giê-su cũng đang hỏi chúng ta: “Phần các con, các con bảo Thầy là ai?”. Hẳn là chúng ta cũng trả lời đúng. Nhưng xin hãy hiểu đúng sứ mệnh của Chúa Ki-tô: giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi, bất hạnh và sự chết ngàn đời. Thế thì đừng mơ màng đối xử với Người như một ông chủ ngân hàng khi ta túng thiếu, nợ nần, như một bác sĩ khi ta bệnh hoạn yếu đau, như một ông lớn để nhờ vả, chạy chọt mà tìm danh vọng chức tước. Hãy yêu mến, tôn kính, tin tưởng, và kêu xin Người cứu ta khỏi ách nô lệ của tội lỗi, sự chết ngàn đời. Hãy là công dân của Nước Thiên Chúa, trong Đức Ki-tô và hãy loan báo chính xác về Người. Đừng làm cho thiên hạ hiểu sai về Người như vị thần, như ông tiên có phép màu, để rồi họ phải thất vọng.

Lạy Chúa Ki-tô, xin cứu con khỏi chết muôn đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*