Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẦU NHIỆM, HIỆP THÔNG VÀ SỨ VỤ

PM. Cao Huy Hoàng

26/9 THỨ TƯ TUẦN 25 TN
Lc 9, 1-6 T. Cos-ma Đa-mi-a-nô Tử đạo.
“Người sai các ông đi rao giảng nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân” (Lc 9, 2)

Các tông đồ được Chúa ban “sức mạnh và quyền năng trên mọi ma quỷ và được chữa lành các bệnh tật”. Đây là hồng ân cao cả và rất riêng cho các Ngài. Chúa còn căn dặn các Ngài phải giữ lòng không để dính bén của cải, danh vọng, vật chất phù vân, để lòng đặt trọn niềm tín thác vào Chúa. Là Ki-tô hữu, chúng ta hãy đặt trọn niềm tin tưởng vào các Tông Đồ, là những người đã được Chúa tín nhiệm và ủy thác cho sứ mệnh Rao Giảng Nước Thiên Chúa và chăn dẫn đoàn chiên của Người. Dẫu thế nào, thì các Ngài cũng là con người với những thiếu sót, hư hèn. Đừng chống đối, đừng chồng chất thêm gánh nặng cho các Ngài, nhưng hãy quý mến, giúp đỡ, rộng lượng, chấp nhận và cầu nguyện cho các Ngài luôn.

Mỗi chúng ta cũng được sẻ chia sứ vụ tông đồ trong Hội Thánh Chúa, và cũng được mời gọi buông bỏ những ham chuộng phù vân, để tín thác trọn tình vào Thiên Chúa quyền năng. Chính đời sống khiêm nhượng, khó nghèo, đơn sơ, chân thật của chúng ta theo tinh thần của Tin Mừng đã là một lời chứng hùng hồn về Nước Thiên Chúa. Hãy là những con chiên ngoan sống theo Tin Mừng, giữ lề luật Chúa và Hội Thánh, để các chủ chiên còn thời gian dành cho những con chiên lạc. Hãy là những cộng tác viên đắc lực với các chủ chiên trong khả năng của mình. Điều mà thế gian mong đợi nơi Hội Thánh Chúa trong thế giới ngày nay, là sự hiệp nhất giữa các chủ chiên, sự hiệp nhất giữa các chủ chiên với mọi thành phần dân Chúa. Mầu Nhiệm, Hiệp Thông và Sứ Vụ phải là đỉnh điểm của Hội Thánh, của tất cả những ai thuộc về Hội Thánh Chúa Ki-tô.

Lạy Chúa, xin cho con luôn mến yêu, tuân phục, cộng tác với các Tông Đồ, đại diện Chúa Ki-tô. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*