Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TRONG GIA ĐÌNH CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

25/9 THỨ BA TUẦN 25 TN
Lc 8, 19-21.

“Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành” (Lc 8, 21)

Chúa Giê-su không phủ nhận tương quan máu mủ, huyết thống của gia đình trần gian, nhưng Người muốn giới thiệu cho chúng ta một gia đình mới, gia đình của Thiên Chúa. Mỗi chúng ta được vinh dự là thành viên trong gia đình Thiên Chúa, với tư cách là Con của Thiên Chúa, là anh em của Chúa Giê-su. Câu nói: “Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành” cho thấy Chúa Giê-su đã không hề hờ hững với Mẹ Người, lại còn ca tụng Mẹ là người của Gia Đình Thiên Chúa vì Mẹ đã nghe lời Thiên Chúa, và thực hành Lời Thiên Chúa dạy, trong suốt đời của Mẹ.

Nhờ ân sủng Chúa qua các Bí tích Khai Tâm Ki-tô Giáo, chúng ta là Ki-tô hữu trong Hội Thánh Chúa. Hãy cảm tạ Chúa vì vinh dự được sống trong gia đình của Thiên Chúa, được gọi Thiên Chúa là Cha, và tất cả mọi người trong Hội Thánh Chúa đều là anh em trong cùng một Thánh Thần, trong cùng một Bửu Huyết cứu chuộc, trong cùng một Lời Hằng Sống, trong cùng một tấm bánh Thánh Thể, trong cùng một niềm hy vọng vĩnh cửu… Cảm tạ hồng ân, không chỉ là một tâm tình xuyên suốt đời ta, nhưng phải là một cuộc sống “nghe và thực hành Lời Đức Giê-su” mọi lúc, mọi nơi. Ấy chính là dấu chứng tỏ rõ cho thiên hạ biết ta là Con Thiên Chúa. Sống Lời Chúa là làm vinh danh Thiên Chúa, là giới thiệu Thiên Chúa cho mọi người, là tự nhận mình hân hoan an bình vui sống với Đức Giê-su: yêu thương, dâng hiến, phục vụ, đau khổ, và chết vì yêu người. Đừng sống ngược lại với tinh thần của Tin Mừng, vì vừa là làm ô danh Thiên Chúa, vừa là đánh mất quyền nghĩa tử quý giá.

Lạy Chúa, xin Lời Chúa giúp con kiên trì vượt qua thách đố cuộc đời, và trung tín với ơn Nghĩa Tử cao quý. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*