Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHẢI CHỊU ĐAU KHỔ, CHỊU CHẾT VÌ YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

16/9 CHÚA NHẬT 24 TN
“Thầy là Ðấng Kitô” (Mc 8, 29)

Chúa Giê-su hỏi “Còn các con bảo Thầy là ai?” Ông Phê-rô, được ơn mạc khải, trả lời chính xác rằng: “Thầy là Đấng Ki-tô”. Nhưng, ông cũng như mọi người bấy giờ, hiểu Đấng Ki-tô là Đấng được Thiên Chúa xức dầu tôn phong làm vua cai trị Đất Nước thế gian. Bởi thế, khi nghe nói Người sẽ phải chịu đau khổ, bị ghét bỏ, bị giết chết, rồi sống lại thì ông liền can Người. Chúa nói với ông: “Satan, hãy lui đi! vì ngươi không biết việc Thiên Chúa, mà chỉ biết việc loài người”.

Đau khổ, hy sinh, chịu chết là con đường phải đi của Đấng được Thiên Chúa xức dầu và tôn phong làm vua. Con Thiên Chúa không có quan lộ thênh thang thông thoáng theo kiểu vua quan trần thế. Bởi Người là Vị Vua của Lòng Xót Thương, Vua Cứu Thế. Lòng Xót Thương của Thiên Chúa được tỏ bày bằng chính đau khổ và cái chết thay cho con người đau khổ và đáng chết. Vì thế, Lời Chúa muốn nói với chúng ta điều quý giá này: ai theo Chúa Giê-su mà không chấp nhận đau khổ, hy sinh và chết đời mình đi cho người khác được hạnh phúc, một chỉ ham chuộng điều dễ dàng thoải mái khỏe khoắn cho bản thân, thì không xứng đáng với Người, nếu không nói là không được gì cho mình, mà cũng chẳng được gì cho ai. Chọn cái sung sướng cho mình, để cái đau khổ cho người, thì làm sao nói được là yêu người. Chọn việc nhẹ nhàng cho mình, để việc nặng nề cho người, thì nói là yêu người sao nghe được. Từ trong gia đình, đến cuộc sống xã hội, giáo hội, Chúa muốn chúng ta nhận lấy đau khổ, hy sinh, và cả chịu chết nữa, cho người khác được an vui hạnh phúc, mới xứng đáng là môn đệ Chúa, và xứng đáng hưởng niềm vui trong Nước Người.

Lạy Chúa, xin cho con hân hoan trong đau khổ, hy sinh với Chúa, vì mến Chúa và yêu thương mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*