Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẸ SẦU BI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Bảy Tuần XXIII Thường Niên
Lễ Đức Mẹ Sầu Bi. Lc 2, 33-35

Kể từ lúc Mẹ đón nhận lời xin vâng, cũng là bắt đầu hành trình của thập giá, đồng hành sánh bước bên Chúa Giêsu đến đỉnh đồi Gongotha. Dù là Mẹ Thiên Chúa, Đức Trinh Nữ Maria cũng không được miễn trừ khổ đau và thập giá, bởi Chúa Giêsu xuống trần gian không phải để diệt trừ thập giá, mà mời gọi con người cùng với Ngài biến thập giá thành thánh giá, đem lại ơn cứu độ cho con người.

Tiên tri “Simêon đã loan báo những khổ đau mà sẽ đến trong cuộc đời của Mẹ “Một lưỡi gươm sẽ đâm thấu tâm hồn Bà, để tâm tư nhiều tâm hồn được biểu lộ”. Đó cũng là hành trình khổ đau của phận người. Tuy vậy, mọi gian nan khốn khó, lệ sầu sẽ chẳng bao giờ trở nên vô nghĩa, nếu ta biết kết hợp với cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Cùng với Mẹ tiếp bước hành trình thập giá của Chúa Giêsu trên đường dương thế, chắc chắn thập giá ấy sẽ nhẹ nhàng, trở nên niềm hy vọng, phúc trường sinh, niềm hạnh viên mãn mai này.

Xin Đức Mẹ Sầu Bi cầu bầu cùng Chúa cho những ai đang lầm than vất vưởng trên đường đời, và cầu cho mỗi người chúng ta hôm nay và trong giờ lâm tử. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*